Hàng chục ngàn người Tunisia lại xuống đường

01:08, 07/08/2013
.

Ngày 7-8, hàng chục ngàn người Tunisia lại xuống đường ở trung tâm thành phố  Tunis yêu cầu lật đổ chính phủ chuyển tiếp. Theo Reuters, đây là cuộc biểu tình lớn nhất kể từ khi cuộc khủng hoảng chính trị của nước này bắt đầu cách đây hai tuần.
 

 

Phe đối lập tức giận trước 2 vụ ám sát lãnh đạo của họ và được khích lệ từ cuộc lật đổ Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi của Ai Cập, đang cố gắng lật đổ chính phủ Hồi giáo Tunisia và giải tán quốc hội.

Động thái này diễn ra vài tuần trước khi quốc hội chuyển tiếp hoàn tất dự thảo hiến pháp và luật bầu cử mới.  Tunisia đang đối mặt với cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất kể từ khi chế độ chuyên quyền Zine el-Abidine Ben Ali bị lật đổ.

Cuộc khủng hoảng hiện nay càng tăng thêm khi các chiến binh Hồi giáo đẩy mạnh các cuộc tấn công khủng bố. Các cuộc bạo loạn gia tăng kể từ khi chính trị gia cánh tả đối lập Mohamed Brahmi bị bắn chết vào tháng 7. Sau đó, các chiến binh giết chết 8 binh sĩ gần biên giới Algeria. Đây là một trong những cuộc tấn công đẫm máu nhất vào lực lượng quân đội Tunisia trong thập kỷ qua.




Theo KHÁNH MINH/Báo SGGP Online


.