Nhật Bản: Hai lò phản ứng hạt nhân được hoạt động

09:07, 05/07/2013
.

Cơ quan Quy chế Hạt nhân Nhật Bản (NRA) vừa tán thành độ an toàn của 2 lò phản ứng hạt nhân duy nhất ở Nhà máy điện hạt nhân Ohi hiện còn hoạt động ở Nhật Bản.
 

Nhà máy điện hạt nhân Ohi. Ảnh: sfgate.com
Nhà máy điện hạt nhân Ohi. Ảnh: sfgate.com

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, ngày 3/7, cơ quan NRA thông báo, lò phản ứng số 3 và lò phản ứng số 4 tại Nhà máy điện hạt nhân Ohi sẽ vẫn được vận hành cho đến lần bảo dưỡng định kỳ tới là vào tháng 9.

Căn cứ vào kết quả các cuộc thanh tra của NRA và theo những quy định an toàn mới (dự kiến có hiệu lực vào ngày 8/7 tới), các thành viên của NRA đã thông qua báo cáo tuyên bố Nhà máy điện hạt nhân Ohi bên biển Nhật Bản không bị đe dọa an toàn tức thời.

Chủ tịch NRA, ông Tanaka Shunichi nói hiện 2 lò phản ứng đã an toàn hơn nhiều nhờ những biện pháp bổ sung mà đơn vị vận hành nhà máy này là Công ty Điện lực Kansai thực hiện.

Nhà máy điện hạt nhân Ohi nằm ở thị trấn Ohi, quận Fukui, miền trung Nhật Bản do Công ty Điện lực Kansai vận hành.

Trước đó, một nhóm chuyên gia do NRA chỉ định đã tiến hành đánh giá mức độ an toàn của hai lò phản ứng số 3 và số 4 của nhà máy này. Theo kết quả điều tra mới nhất công bố hôm 1/7, Tập đoàn Kansai cho rằng hai lò phản ứng này đã không còn lỗi F6 trong đường ống dẫn nước khẩn cấp.
 

Theo Nguyễn Vũ (Chinhphu.vn)
 


.