Cướp ngục, 175 tù nhân trốn thoát

04:07, 01/07/2013
.

Ít nhất 175 tù nhân đã trốn thoát sau khi các tay súng xông vào một nhà tù an ninh ở Akure, thủ phủ bang Ondo, Nigeria hôm 30-6.
 

Nhà tù an ninh Olokuta ở Ondo, nơi xảy ra vụ cướp ngục - Ảnh: channelstv.com
Nhà tù an ninh Olokuta ở Ondo, nơi xảy ra vụ cướp ngục - Ảnh: channelstv.com



Một quan chức địa phương đã xác nhận vụ vượt ngục và nói đây là một vụ việc bất thường, do nhà tù này nằm cách căn cứ của một lữ đoàn quân đội chỉ 1km.

Ông cho biết một quan chức nhà tù đã bị thương trong vụ tấn công và đang được điều trị tại một bệnh viện nhà nước. Cũng theo quan chức trên, hiện họ chưa rõ nhóm nào đã tấn công nhà tù, nhưng ông đảm bảo hung thủ “sẽ bị đưa ra công lý”.

Theo truyền thông địa phương, có khoảng 30 tay súng tham gia vụ tấn công, tất cả đều "vũ trang tận răng". Trong khi đó, thông tin với Tân Hoa xã, một nguồn tin quan chức nói các tay súng đã xông vào nhà tù sau khi dùng bom thổi bay bức tường dẫn tới khu xà lim nhốt tù nhân và lâu lâu lại nổ súng thị uy.

Ngay sau vụ việc, Patrick Dokumor - cảnh sát trưởng bang Ondo, đã đến hiện trường cùng nhiều quan chức khác. Ông đã yêu cầu người dân tiếp tục cuộc sống thường nhật và đảm bảo cảnh sát sẽ bảo vệ tính mạng và tài sản cho họ.

Ông cũng tuyên bố đã mở cuộc điều tra về vụ cướp ngục.
 

Theo MINH ANH/Tuổi Trẻ Online

 


.