Xả súng điên loạn, sáu người chết

02:06, 08/06/2013
.

Hôm ngày  7-6, ít nhất sáu người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng tại trường ĐH Santa Monica ở thành phố Santa Monica, bang California. Nghi can đã bị cảnh sát bắn chết.

 Chiếc xe bị hung thủ xả súng lỗ chỗ vết đạn ở cửa kính - Ảnh: Reuters
Chiếc xe bị hung thủ xả súng lỗ chỗ vết đạn ở cửa kính - Ảnh: Reuters


Theo AFP, nghi can bắt đầu cuộc tàn sát bằng việc đốt trụi một ngôi nhà. Một nhân chứng mô tả hắn là đàn ông da trắng, tuổi từ 25-30, mặc áo giáp chống đạn, đeo một dây đạn và cầm một khẩu súng máy bán tự động. Hắn bắn một người đi đường trước khi cướp một chiếc xe.

Vụ việc xảy ra bắt đầu từ vụ xả súng trong một căn nhà gần trường ĐH Santa Monica. Một phụ nữ tên Gerry Cunningham, ở đối diện căn nhà nghe thấy tiếng súng nổ, chạy ra ngoài và thấy một người đàn ông đứng trước cửa căn nhà đang bốc cháy.

“Gã đó đứng bên kia đường ngay đối diện nhà tôi, mặc đồ như thể cảnh sát đặc nhiệm. Hắn đi tới một ngã tư gần đó, chĩa súng vào một phụ nữ đang lái xe hơi và bắt bà ta đỗ lại. Bà ấy đã làm như vậy - cô Cunningham kể - Hắn vẫy khẩu súng về phía người phụ nữ ngồi hàng ghế sau. Bà ấy phản ứng chậm chạp và hắn đã bắn ba, bốn phát vào chiếc xe”.

Sau đó, nghi can cướp một chiếc xe khác rồi nổ súng vào một chiếc xe buýt và vài chiếc xe khác. Tiếp đến, hắn phóng xe tới trường ĐH Santa Monica.

AFP dẫn lời lãnh đạo cảnh sát Santa Monica Jacqueline Seabrooks cho biết nghi can đã bắn chết ít nhất sáu người và làm hai người khác bị thương nặng.

Ít nhất một người đã bị bắn chết ở thư viện trường Santa Monica. Hiện chưa rõ từng nạn nhân bị bắn chết ở đâu. Cảnh sát sau đó xuất hiện tại trường Santa Monica và bắn chết hung thủ. Một nghi can khác cũng bị bắt giữ. Bà Seabrooks cho biết cảnh sát không tin rằng hung thủ hành động một mình.

Vụ xả súng xảy ra ở địa điểm chỉ cách nơi Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu trong một buổi lễ gây quỹ vài km.
 

Theo NGUYỆT PHƯƠNG/Tuổi Trẻ Online

 


.