Miền Tây nước Mỹ bị thiêu đốt trong nắng nóng hơn 50 độ C

01:06, 30/06/2013
.

Nhiều thành phố khu vực miền Tây nước Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng nắng nóng chưa từng có khi nhiệt độ nhiều khu vực được dự báo vượt 50 độ C. Hàng chục người đã phải nhập viện do nắng nóng.
 

 Người dân miền Tây nước Mỹ đang tìm đủ cách chống chịu nắng nóng
Người dân miền Tây nước Mỹ đang tìm đủ cách chống chịu nắng nóng


Khu vực Thung lũng tử thần của California, nơi nổi tiếng với thời tiết nắng nóng, được dự báo sẽ phải đối mặt với nhiệt độ lên tới 53 độ C, gần với mức kỷ lục thế giới 57 độ C được ghi nhận tại đây ngày 10/7/1913.

Trong khi đó thành phố Phoenix, bang Arizona cũng được dự báo sẽ có nhiệt độ lên tới 48 độ C. Còn những du khách đang có mặt lại Las Vegas sẽ bị “thiêu đốt” trong cái nóng 47 độ C, Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ cho biết.

Cơ quan này cũng đã phát đi cảnh báo nắng nóng tại một số khu vực trong vùng và tiếp tục duy trì cảnh báo đến tận thứ Hai.

“Ngoài trời nắng nóng thật tàn bạo”, Leslie Carmine, người phát ngôn của Tổ chức từ thiện Công giáo chia sẻ với hãng tin AP. Tổ chức này đang điều hành một trung tâm cư trú ban ngày tại Las Vegas cho những người vô gia cư tới tránh nắng.

Các cơ quan chức năng cũng đang nỗ lực bảo vệ những người dễ bị tổn thương, bằng cách thành lập các trạm hạ nhiệt tạm thời cho người vô gia cư và người già có thu nhập thấp, những người có thể không dám sử dụng điều hòa.

Trong ngày hôm qua, theo BBC, hơn 34 người đã phải nhập viện sau khi tham dự một buổi hòa nhạc ngoài trời tại Las Vegas, Nevada. Tại Los Angeles, California, một số người cũng đang được điều trị vì đau tim và mất nước.

Đợt nắng nóng khủng khiếp xuất hiện sau một trong những mùa khô nhất từng được ghi nhận trong khu vực. Nguy cơ cháy rừng hiện ở mức cao.

Theo BBC, tình trạng nắng nóng bắt nguồn từ một hệ thống khí cao áp mắc kẹt tại khu vực này.

Lực lượng tuần tra biên giới Mỹ đã phải tăng cường nhân lực cho bộ phận cứu hộ dịp cuối tuần, trước nguy cơ những người vượt biên trái phép từ Mexico vào Mỹ có thể bị kiệt sức và mất nước.

Tuần trước, ít nhất 7 người nhập cư đã bị phát hiện tử nạn trong hoang mạc của bang Arizona dù khi đó nhiệt độ còn thấp hơn.
 

Theo Thanh Tùng/Dân Trí

 


.