Tổng thư ký LHQ kêu gọi Triều Tiên trở lại bàn đàm phán

05:05, 19/05/2013
.

Ông Ban Ki-moon cho biết Liên Hợp Quốc sẵn sàng giúp đỡ để Triều Tiên quay trở lại bàn đàm phán.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon ngày 19/5 cho biết, ông lo ngại về vụ phóng tên lửa tầm ngắn mới nhất của Bắc Triều Tiên ngày 18/5 vừa qua và kêu gọi Bình Nhưỡng quay trở lại đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này.

"Tôi hy vọng Bắc Triều Tiên sẽ kiềm chế không tiếp tục hành động như vậy", ông Ban Ki-moon cho biết trong chuyến thăm văn phòng của hãng tin quốc tế RIA Novosti tại Moscow. Ông Ban Ki-moon cho rằng, Bình Nhưỡng cần thêm thời gian để quay trở lại bàn đàm phán để giảm bớt căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và Liên Hợp Quốc sẵn sàng giúp đỡ.
 

 Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon (Ảnh: Ria Novosti)
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon (Ảnh: Ria Novosti)


Tổng thư ký Ban Ki-moon cũng cho biết, ông hy vọng Nga tiếp tục sử dụng các kênh truyền thông để giúp giảm bớt căng thẳng xung quanh vấn đề Triều Tiên và đẩy mạnh đối thoại với Bình Nhưỡng.

Căng thẳng đã gia tăng trên bán đảo Triều Tiên từ tháng 12 năm ngoái sau khi CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa Taepodong 2 mang vệ tinh và tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 3 vào tháng 2 vừa qua. Liên Hợp Quốc tiếp tục gia tăng các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên. Tiếp theo đó, cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ vào tháng Ba vừa qua đã khiến bán đảo Triều Tiên căng như dây đàn với những lời đe dọa từ Triều Tiên sẽ tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào nước Mỹ, cũng như các căn cứ của Mỹ trong khu vực./.
 


Theo Nguyễn Hùng/VOV online


.