Cháy tàu cá Hàn Quốc, 8 người chết và mất tích

02:01, 18/01/2013
.

3 người đã thiệt mạng và 5 người khác mất tích khi một tàu cá Hàn Quốc gặp hoả hoạn tại vùng biển gần quần đảo tranh chấp giữa Tokyo và Bắc Kinh sáng nay, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết.


“Chúng tôi được giới chức Hàn Quốc thông báo rằng 3 người đã thiệt mạng và 5 người khác mất tích do một tàu cá nước này bị hoả hoạn trong vùng biển gần đảo Uotsuri ở Hoa Đông”, một phát ngôn viên nói.

Một tàu tuần tra của lực lượng tuần duyên Nhật Bản “đã phát hiện các bộ phận của một con tàu, được tin là một tàu Hàn Quốc, vào lúc 8h24 sáng 18/1 giờ địa phương”, tuyên bố của lực lượng tuần duyên Nhật Bản viết, nói thêm rằng lực lượng này vẫn đang tìm kiếm các thuỷ thủ mất tích.

Vụ hoả hoạn được một tàu Hàn Quốc phát hiện đầu tiên tại vùng biển cách đảo Uotsuri khoảng 100 hải lý. Uotsuri là đảo lớn nhất thuộc quần đảo Senkaku hiện do Tokyo kiểm soát nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Điếu Ngư.

Theo lực lượng tuần duyên Nhật Bản, trên tàu có 9 thuỷ thủ, gồm 7 người Hàn Quốc và 2 người Trung Quốc.

Một tàu khác của Hàn Quốc đã tìm thấy 4 thuỷ thủ, 3 trong số đó đã chết.

Sau khi nhận được tin ban đầu từ lực lượng tuần duyên Hàn Quốc, lực lượng tuần duyên Nhật Bản đã cử một máy bay tuần tra và 2 tàu tuần tra tới khu vực.

“Hiện chúng tôi chưa rõ danh tính của những người chết và mất tích”, phát ngôn viên nói.

Theo An Bình (Dân trí)

 


.