Cháy hộp đêm ở Brazil, 245 người thiệt mạng

08:01, 28/01/2013
.

Ngày 27/1, tại thành phố Santa Maria ở miền Nam Brazil đã xảy ra một vụ cháy hộp đêm nghiêm trọng, theo giới chức địa phương, nguyên nhân cháy là do một màn trình diễn pháo hoa tại hộp đêm này.
 

Theo nguồn tin cảnh sát, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy này đã lên tới ít nhất 245 người.
Theo nguồn tin cảnh sát, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy này đã lên tới ít nhất 245 người.



Ban đầu, số người tử vong được xác định tại hiện trường là 70 người, nhưng đã nhanh chóng tăng lên sau khi lực lượng cứu hỏa tìm kiếm các thi thể bên trong hộp đêm mang tên "Kiss", được cho là chứa khoảng 300-400 người, phần đông là sinh viên, ở thời điểm xảy ra vụ cháy.

Vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác của thảm họa này nhưng theo truyền thông Brazil, vụ cháy bùng phát lúc khoảng 2 giờ sáng theo giờ địa phương khi hộp đêm "Kiss" đang tổ chức một buổi tiệc sinh viên với sự góp mặt của một ban nhạc rock có sử dụng pháo hoa làm đạo cụ trình diễn.

Hiện trường hộp đêm Kiss Nightclub bị cháy - Ảnh: clicrbs.com.br

Sĩ quan cảnh sát Rosa Ferreira, người phụ trách hoạt động cứu hộ tại hiện trường, cho biết các nạn nhân tử vong do bị ngạt thở hoặc bị giẫm đạp trong cảnh hỗn loạn.

Lực lượng cứu hỏa cho biết ngọn lửa đã bị khống chế. Hiện công tác tìm kiếm các nạn nhân đang tiếp tục được tiến hành. Những thi thể đưa ra từ hộp đêm được chuyển đến một sân vận động gần đó. Cảnh sát đã phong tỏa sân vận động, trong khi nhiều người tụ tập bên ngoài với hy vọng có được tin tức của người thân.

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã cắt ngắn chuyến thăm Chile để về nước xử lý vụ việc bi thảm này./.
 

Theo VOV

 


.