Ấn Độ thành lập tòa án nữ giới đầu tiên

11:01, 25/01/2013
.

Trong một động thái nhằm đối phó với nạn bạo hành phụ nữ gia tăng, một tòa án nữ giới đầu tiên vừa được thành lập tại quận Malda, bang Tây Bengal, phía Đông của Ấn Độ.

Toàn bộ các nhân viên, luật sư và hai thẩm phán đứng đầu của tòa án này đều là nữ. Tòa có nhiệm vụ xét xử tội phạm chống lại phụ nữ.
 


Dự lễ khánh thành tòa án nữ giới, Thẩm phán Tòa án Tối cao thành phố Calcutta, thủ phủ của bang Tây Bengal, ông Arun Mishra cho biết: “Thật đáng buồn khi phụ nữ ở đất nước của chúng ta ngày nay vẫn còn đối mặt với nạn bạo hành. Đó là lý do tại sao các cơ quan tư pháp suy nghĩ rất nhiều về vấn đề này. Do vậy, việc  tòa án nữ giới đầu tiên được quyết định thành lập tại quận Malda khiến chúng tôi rất tự hào”.

Việc tòa án nữ giới lập tại Malda còn được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện tình hình ở quận này khi đây là một trong những nơi xảy ra số các vụ buôn bán phụ nữ và tội phạm tình dục cao nhất bang Tây Bengal.

Tháng 12 vừa qua, tại Ấn Độ xảy ra vụ một nữ sinh bị hãm hiếp tập thể trên xe buýt và tử vong sau đó, công chúng nước này đã biểu tình rầm rộ đòi công lý cho nạn nhân và yêu cầu đẩy nhanh các phiên tòa xét xử những kẻ phạm tội./.



Vũ Anh Tuấn/VOV


.