Trung Quốc thông qua danh sách bầu cử vào BCH Trung ương

10:11, 14/11/2012
.

 


Theo kế hoạch, Đại hội sẽ tiến hành bầu bằng hình thức bỏ phiếu kín vào sáng 14/11.
 
Ngày 13/11, Đoàn Chủ tịch Đại hội lần thứ 18 Đảng Cộng sản Trung Quốc đã chính thức thông qua danh sách bầu Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương và Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khoá 18. Theo kế hoạch, Đại hội sẽ tiến hành bầu bằng hình thức bỏ phiếu kín vào sáng hôm nay, 14/11.
 
Tuy nhiên, Truyền thông Nhà nước Trung Quốc không nêu rõ số ứng cử viên trong danh sách cũng như số ủy viên Ban Chấp hành Trung ương và ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương cần bầu.
 
Trước đó, từ ngày 11/11, các đoàn đại biểu tham dự Đại hội 18 đã tiến hành thảo luận và xem xét tư cách các ứng cử viên được đề cử. Theo quy định, các ứng cử viên cần có tư cách đạo đức và phẩm chất chính trị tốt, có những thành tích nổi bật trong suốt quá trình công tác và được sự tín nhiệm cao của quần chúng nhân dân.
 
Căn cứ theo quy định bầu cử của Đại hội, tỉ lệ số dư trong quá trình bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khoá 18 và Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đều trên 8%. Đến nay, toàn bộ công tác lựa chọn ứng cử viên đều được tiến hành nghiêm túc, dưới sự giám sát của các thành viên Ủy ban bầu cử./.
 
 
 
Theo TTXVN

.