Nga tiếp tục sa thải các thứ trưởng Quốc phòng

08:11, 15/11/2012
.

Điện Kremlin hôm nay thông báo quyết định sa thải các Thứ trưởng Quốc phòng bao gồm Dmitry Chushkin, Alexander Sukhorov và Tatyana Shevtsova.
 

Bộ Quốc phòng Nga đối mặt với sóng gió khi hàng loạt các quan chức cấp cao của Bộ bị sa thải theo sau vụ cách chức Bộ trưởng Anatoly Serdyukov.
Bộ Quốc phòng Nga đối mặt với sóng gió khi hàng loạt các quan chức cấp cao của Bộ bị sa thải theo sau vụ cách chức Bộ trưởng Anatoly Serdyukov.


Trong thông báo mới nhất, Điện Kremlin chỉ định ông Ruslan Tsalikov, Phó Thống đốc khu vực Moscow làm Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí này, ông Tsalikov phục vụ trong chính quyền khu vực Moscow dưới quyền cựu Thống đốc Sergei Shoigu, người vừa được Điện Kremlin bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng hồi tuần trước.

Như vậy, một lần nữa ông Tsalikov lại tiếp tục phục vụ dưới quyền ông Shoigu. RIA Novosti dẫn một nguồn tin quân sự tin cậy cho biết, ông Tsalikov thay thế vị trí của ông Shevtsova, Thứ trưởng Quốc phòng chịu trách nhiệm về các vấn đề tài chính trong bộ.

Trong khi đó, ông Yury Borisov, Phó Chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Công nghiệp - Quân sự Nga sẽ đảm nhiệm vị trí Thứ trưởng Quốc phòng của Tướng Alexander Sukhorukov.

Việc bổ nhiệm ông Borisov vào vị trí trên đã được Văn phòng báo chí của Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin, người đứng đầu Ủy ban Công nghiệ - Quân sự Nga công bố. Với chức vụ mới, ông Borisov sẽ chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến vũ khí của bộ.

RIA Novosti bình luận, vụ sa thải các thứ trưởng quốc phòng hôm nay là động thái mới trong làn sóng cách chức hàng loạt các quan chức quân sự Nga theo sau sự ra đi của Bộ trưởng Quốc phòng Anatoly Serdyukov hồi tuần trước.

Hôm 6/11, Tổng thống Vladimir Putin đã quyết định sa thải đồng thời bắt giữ ông Serdyukov nhằm tạo điều kiện cho “một cuộc điều tra khách quan” liên quan đến một vụ án tham ô lớn diễn ra trong bộ này.
 


Theo Infonet


.