Anh muốn tái đàm phán với Ecuador về vụ Assange

01:08, 27/08/2012
.

Anh vẫn giữ cam kết theo đuổi một giải pháp ngoại giao xung quanh vụ bắt giữ nhà sáng lập WikiLeaks.

Sau khi tiến hành các bước đi cần thiết nhằm xoa dịu những căng thẳng xung quanh vụ việc về nhà sáng nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks, người đang tạm trú tại Đại sứ quán Ecuador ở London (Anh), người phát ngôn Văn phòng ngoại giao Anh ngày 26/8 cho biết, nước này vẫn giữ cam kết theo đuổi một giải pháp ngoại giao xung quanh vụ bắt giữ ông Assange.
 

 Cảnh sát Anh bên ngoài toà Đại sứ quán Ecuador ở London hôm 17/8 (Ảnh: Press TV)
Cảnh sát Anh bên ngoài toà Đại sứ quán Ecuador ở London hôm 17/8 (Ảnh: Press TV)


Theo Người phát ngôn Văn phòng ngoại giao Anh, nước này vẫn cam kết tiến trình đối thoại đã thực hiện với chính phủ Ecuador và muốn nối lại đối thoại mang tính xây dựng trong vấn đề này.

Trước đó, cuối tuần qua, phía Anh đã rút lại lời đe dọa sẽ xông vào đại sứ quán Ecuador ở London để bắt giữ ông Assange, đồng thời cho biết nước này tôn trọng Công ước Viena, trong đó bảo vệ quyền bất khả xâm phạm đối với các đại sứ quán.

Phản ứng trước động thái này của Anh, Tổng thống Ecuador Rafael Correa cho biết nước này xem việc Anh đe dọa xông vào đại sứ quán Ecuador là một sự cố không may và là một sai lầm ngoại giao nghiêm trọng.

Trong khi đó, Tổ chức các nước châu Mỹ cũng đã lên án các động thái đe dọa của Anh và ủng hộ quan điểm của Ecuador trong vấn đề này./.

 

 

Theo VOV


.