Tỷ phú Mexico Carlos Slim giàu nhất thế giới năm thứ 3 liên tiếp

08:03, 08/03/2012
.

Ông trùm viễn thông Mexico Carlos Slim là người giàu nhất hành tinh, theo bảng xếp hạng thường niên các tỷ phú giàu nhất thế giới do Forbes công bố hôm qua.

 

  Ông trùm viễn thông Mexico Carlos Slim.
Ông trùm viễn thông Mexico Carlos Slim.


Forbes ước tính, ông Slim, người đầu tư vào một loạt lĩnh vực từ viễn thông tới xây dựng, sở hữu khối tài sản lên tới 69 tỷ USD.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp, tỷ phú viễn thông người Mexico giữ vị trí người giàu nhất hành tinh.

Đứng ngay sau tỷ phú Mexico là người sáng lập tập đoàn Microsoft Bill Gates với 61 tỷ USD.

Về vị trí thứ 3 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới là nhà đầu tư Mỹ Warren Buffett, với khối tài sản ước tính 44 tỷ USD.

Vị trí thứ 4 và 5 trong bảng xếp hạng là 2 người châu Âu, Bernard Arnault, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành tập đoàn các sản phẩm xa xỉ Pháp LVMH, và Amancio Ortego, người sáng lập hãng thời trang Tây Ban Nha Zara.

Ông Arnault có tài sản ước tính khoảng 41 tỷ USD, trong khi tổng tài sản của ông Ortega là 37,5 tỷ USD.

Larry Ellison, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành tập đoàn phần mềm Mỹ Oracle, đứng hàng thứ 6, với số tài sản 36 tỷ USD.

Người châu Á duy nhất lọt vào top 10 người giàu nhất hành tinh là tỷ phú Hồng Kông Li Ka-Shing, xếp vị trí thứ 9 với tài sản 25,5 tỷ USD.

Ông chủ thép người Ấn Độ Lakshmi Mittal, xếp vị trí thứ 21, là một một trong những người bị tụt hạng nhiều nhất trong danh sách năm nay khi bị đánh bật ra khỏi top 10.

Tài sản của ông hiện ước tính là 20,7 tỷ USD, giảm 10,4 tỷ USD so với năm ngoái do chi phí tăng cao và nhu cầu thép giảm mạnh ở châu Âu.

Theo Forbes, năm 2012, thế giới có tổng cộng 1,226 tỷ phú, trong đó Mỹ chiếm phần lớn với 425 tỷ phú và 11 người trong số đó nằm trong top 20.
So với năm ngoái, danh sách các tỷ phú năm nay chỉ tăng thêm 16 người và tài sản trung bình của họ không thay đổi, đứng ở mức 3,7 tỷ USD.
 
Bảng xếp hạng 10 tỷ phú giàu nhất thế giới:

Theo Dân Trí


.