Putin mời tỷ phú kim loại Prokhorov vào nội các

02:03, 08/03/2012
.

Tổng thống đắc cử Nga Vladimir Putin hôm qua đã đề xuất dành một ghế trong nội các cho tỷ phú kim loại Mikhail Prokhorov, cựu đối thủ của ông trong cuộc bầu cử tổng thống hôm 4/3.
 

Tỷ phú Prokhorov (trái) trong một cuộc gặp với Thủ tướng Nga Vladimir Putin hồi tháng 4/2011.
Tỷ phú Prokhorov (trái) trong một cuộc gặp với Thủ tướng Nga Vladimir Putin hồi tháng 4/2011.


Ông Putin cho hay tỷ phú Prokhorov - ứng viên độc lập duy nhất trong cuộc bầu cử tổng thống Nga và về thứ 3 với 8% phiếu bầu - sẽ được chào đón trong nội các mới.

“Mikhail Prokhorov là người nghiêm túc, một doanh nhân tốt. Chính phủ cần ông ấy, nếu bản thân ông ấy nói điều này”, ông Putin nói.

Trước đó, tỷ phú độc thân đã công khai tuyên bố rằng ông sẽ không tham gia chính phủ nếu được mời.

Ông trùm kim loại viết trên trang Twitter hôm qua rằng ông đã lên kế hoạch thực hiện một kỳ nghỉ hậu chiến dịch tranh cử và không đưa ra bình luận nào về đề nghị của Tổng thống đắc cử Putin.

Tỷ phú Prokhorov - ông trùm kim loại kiêm ông chủ câu lạc bộ bóng rổ Nets tại bang New Jersey (Mỹ) - đã gây bất ngờ trong cuộc bầu cử tổng thống Nga hôm 4/3 khi giành số phiếu bầu cao thứ 3 trong số 5 ứng viên tranh cử. Các cuộc thăm dò dư luận trước bầu cử cho thấy tỷ phú kim loại Mikhail Prokhorov về vị trí thứ 4.

Sau cuộc bầu cử, ông Prokhorov tuyên bố sẽ thành lập đảng chính trị của riêng mình và tiếp tục tranh cử tổng thống trong tương lai và không chỉ một lần.

Theo xếp hạng năm 2011 của tạp chí Forbes, ông là người đàn ông giàu thứ 3 tại Nga và giàu thứ 32 trên thế giới với tài sản ước tính 18 tỷ USD.

Tổng thống đắc cử Putin sẽ nhậm chức vào ngày 7/5 sau khi giành 63,6% phiếu bầu trong cuộc bầu cử.

Ông Putin cho hay ông sẽ thảo luận về việc thành lập nội các mới với Tổng thống Dmitry Medvedev trong tuần này.

 

Theo Dân trí


.