Phiến quân tấn công, miền nam Thái Lan bất ổn

09:03, 09/03/2012
.

Theo Bangkok Post sáng 9-3, 12 binh sĩ bị thương khi phiến quân đánh vào hai tiền đồn quân sự ở huyện Bacho thuộc tỉnh Narathiwat miền nam Thái Lan. Hai ngày trước, bốn binh sĩ đã thiệt mạng.
 

Bất ổn liên tiếp ở tỉnh Narathiwat miền nam Thái Lan khiến 4 binh sĩ thiệt mạng và hàng chục người bị thương - Ảnh: Reuters
Bất ổn liên tiếp ở tỉnh Narathiwat miền nam Thái Lan khiến 4 binh sĩ thiệt mạng và hàng chục người bị thương - Ảnh: Reuters


Nhóm phiến quân tấn công một căn cứ quân sự tại Ban Sompoi và trung tâm chỉ huy của Lực lượng đặc nhiệm Narathiwat 32. Liên quân quân sự và cảnh sát địa phương ngay lập tức được triển khai đến hiện trường.

Họ cho biết một bãi xe ở tiền đồn Ban Sompoi đã bị phá nát bằng lựu đạn M79 và ba chiếc xe máy bị thiêu rụi. Tại tiền đồn chỉ huy, khu sân phía trước cũng bị ném lựu đạn M79. Trên các bức tường của hai tiền đồn đều có vết đạn.

Chỉ huy liên quân Nanthadej Yoi-nual cho hay nhóm phiến quân đã dùng thuốc nổ đánh đổ các cột điện nhằm cản đường. Đội gỡ bom đã vô hiệu hóa được một số quả bom đặt dưới các cột điện.

Nhân chứng quanh đó cho cảnh sát hay nhóm phiến quân gồm khoảng 50 tên, chia làm ba nhóm. Hai nhóm đầu làm nhiệm vụ tấn công hai tiền đồn bằng lựu đạn M79 và vũ khí tự động. Các binh sĩ đang làm nhiệm vụ đã bắn trả. Nhóm thứ ba đốn đổ cây cối và cột điện để cản đường. Cuộc tấn công diễn ra trong vòng 20 phút.

Bangkok Post cho hay trước đó, đêm 6 sáng 7-3, bốn binh sĩ và một công nhân cao su đã thiệt mạng cùng hàng chục người bị thương trong hai cuộc tấn công bằng bom và súng ở tỉnh Narathiwat và Pattani. Cảnh sát cho hay những phiến quân đòi ly khai đã gây ra cảnh đổ máu này.

Các tỉnh cực nam Thái Lan gồm Yala, Pattani và Narathiwat đã chứng kiến sự nổi dậy trở lại của phiến quân từ tháng 1-2004. Từ đó tới nay, bất ổn đã khiến ít nhất 5.000 người chết, gần 8.000 người bị thương.

 

Theo TTO


.