Tỷ phú Trung Quốc chết vì thịt mèo tẩm lá ngón

09:01, 04/01/2012
.

Một tỷ phú ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vừa thiệt mạng sau khi ăn thịt mèo bị nhiễm độc lá ngón. Cảnh sát nghi ngờ đây là vụ trả thù do mâu thuẫn trong kinh doanh.
 

Lá ngón chính là nguyên nhân dẫn đến cái chết của vị tỉ phú Trung Quốc.
Lá ngón chính là nguyên nhân dẫn đến cái chết của vị tỉ phú Trung Quốc.


Long Liyuan, 49 tuổi, đã thiệt mạng hôm 23/12 tại tỉnh Quảng Đông, một tỉnh giàu có nằm phía nam Trung Quốc, sau khi ăn một đĩa thịt mèo hầm đặc sản của vùng này, với hai người đàn ông trong lúc bàn về công việc kinh doanh.


Theo AP, một trong hai người đàn ông kia, Huang Guang đã bị bắt giữ hôm thứ Sáu do cảnh sát nghi ngờ ông này đầu độc nồi lẩu bằng lá cây độc. Theo cảnh sát, Huang và Long có mâu thuẫn về kinh tế.


Huang là phó giám đốc phòng nông nghiệp của huyện Ba Giáp, tỉnh Quảng Đông. Ông này đang bị nghi ngờ đã bỏ lá ngón vào nồi lẩu. Loại lá cây độc này có thể tìm thấy ở các khu rừng ở nhiều vùng Trung Quốc.


Theo thông tin trên một trang blog cá nhân của một cảnh sát điều tra, cả ba người đàn ông đều đã bị nhiễm độc nhưng ông Long đã thiệt mạng do ăn nhiều lá ngón hơn.


Long và Huang đã gặp nhau và ăn trưa để bàn về một hợp đồng làm ăn. Long hiện đang làm chủ một doanh nghiệp về lâm nghiệp ở Quảng Đông. Long muốn thuê một mảnh đất rừng để đầu tư kinh doanh.


Theo tờ nhật báo Nanfang của Đảng cộng sản tỉnh Quảng Đông, trước đó họ đã từng ăn lẩu thịt mèo trong nhà hàng này nhưng lần này, vị của thịt mèo hơi khác lạ.


Người đàn ông thứ ba tham gia bữa ăn là Huang Wen, một người bạn của Long. Theo báo chí, ông này chỉ ăn một chút bởi lẽ vị thịt mèo “đắng hơn” bình thường.


Ông Long là người ăn nhiều hơn những người kia, sau đó đã bị chóng mặt, mệt và được đưa đến bệnh viện. Ông này được cấp cứu tại khoa tim nhưng không qua khỏi.


Ban đầu, cảnh sát đã bắt giữ chủ nhà hàng vì nghi ngờ nhà hàng này phục vụ đồ ăn mất vệ sinh. Nhưng gia đình của ông chủ doanh nghiệp nhất định không tin rằng đây chỉ đơn giản là vụ ngộ độc thực phẩm. Họ đã yêu cầu cảnh sát phải điều tra sâu hơn nữa và treo giải thưởng 16.000 USD cho thông tin về cái chết của ông Long.

 

Theo Infonet


.