Thắng chủ nhà Qatar, Hà Lan thẳng tiến vòng knock-out

08:11, 30/11/2022
.
Cuộc dạo chơi của Hà Lan trên sân Al Bayt được nhấn nhá bằng hai bàn thắng vào lưới chủ nhà Qatar.
 
[links()]
 
Hà Lan đang có tâm trạng hết sức lạc quan dù vừa để cho Ecuador cầm chân sau trận mở màn toàn thắng trước Senegal. Đoàn quân "Áo da cam" sẽ có trận đấu dễ dàng nhất vòng bảng. Trong khi đó, Qatar đã thua cả 2 trận đầu và chắc chắn bị loại nhưng vẫn muốn có được một trận đấu chia tay "coi cho được" trên sân nhà. 
 
Hà Lan đang xếp nhất bảng và một trận hòa là đủ để đoàn quân của HLV Van Gaal đi tiếp. Mặc dù vậy, mục tiêu nghiêm túc của họ là ngôi đầu bảng A nên nhiều khả năng đội khách sẽ chơi tấn công dồn dập để đảm bảo chiến thắng, tránh cảnh "đêm dài lắm mộng" không để Senegal hoặc Ecuador phá bĩnh
 
Những đợt tấn công hết sức nguy hiểm của Hà Lan, dù vậy, vẫn chưa thể xuyên phá hàng thủ Qatar với chốt chặn cuối Barsham. Liên tiếp hai pha tấn công biên của Hà Lan phút 12 nhưng  Depay và Klaassen lại không thể dứt điểm trước hàng thủ số đông của Qatar.
 
Sao trẻ Hà Lan có bàn thắng thứ 3 sau ba trận vòng bảng
Sao trẻ Hà Lan có bàn thắng thứ 3 sau ba trận vòng bảng
Hai mươi phút đầu tiên, Hà Lan kiểm soát bóng đến 77%, tung ra hơn 10 cú sút về phía cầu môn Qatar. Những Cody Gakpo, Memphis Depay hay Davy Klaassen đều đã được trao cơ hội nhưng đều không thể tận dụng thành công. 
 
Phút 27, pha tấn công trung lộ giữa Memphis Depay và Davy Klaassen đã trao cơ hội cho Cody Gakpo tung cú sút sát vạch vôi vòng cấm, mở tỉ số trận đấu. 1-0 cho Hà Lan.
 
Bàn thua không khiến Qatar đã buồn lại buồn hơn và những pha tấn công của đội chủ nhà luôn thiếu đi tính hiệu quả ở khâu dứt điểm. Trung vệ Van Dijk và đồng đội không mất quá nhiều công sức để cản phá những lần xuống bóng của phía Qatar.
 
Vào hiệp 2 được năm phút, Hà Lan có pha tấn công khá nguy hiểm. Bóng được treo từ cánh phải vào trung lộ, Memphis Depay dứt điểm cận thành bị thủ môn Barsham cản phá. Tuy nhiên, Frenkie de Jong đã có mặt kịp thời và đá bồi tung lưới Qatar.  2-0 cho Hà Lan.
 
Phút 67, bóng được Steven Bergwijn đưa vào lưới Qatar nhưng trọng tài đã nhờ VAR tư vấn và xác định Cody Gakpo để bóng chạm tay trước khi chuyền bóng cho đồng đội thoát xuống ghi bàn.
 
Trong khoảng gần nửa giờ còn lại, kể cả thêm 6 phút bù giờ, Qatar tấn công dữ dội nhưng không tạo ra bất cứ tình huống nguy hiểm nào hướng về khung thành của thủ môn Noppert. Qatar nhận thất bại chung cuộc 0-2, chính thức chia tay VCK World Cup trên sân nhà ngay sau vòng đấu bảng khi không có điểm nào sau ba lượt đấu.
 
Với 7 điểm trong tay, Hà Lan xếp nhất bảng A và chờ đối đầu với đội nhì bảng B ở vòng 1/8. Senegal thắng Ecuador 2-1 ở trận đấu diễn ra cùng giờ để xếp nhì bảng, giành quyền lọt tiếp vào vòng 16 đội.
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.