Hà Lan 2-0 Senegal: Màn trở lại đầy ấn tượng của 'Cơn lốc màu da cam'

08:11, 22/11/2022
.
Sau 8 năm vắng mặt ở sân chơi World Cup, đội tuyển Hà Lan đã trở lại giải bóng đá lớn nhất hành tinh theo cách không thể tuyệt vời hơn khi giành chiến thắng ấn tượng 2-0 trước tuyển Senegal trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng A diễn ra rạng sáng nay (22/11).
 
[links()]
 
Hai đội đã thi đấu đầy nỗ lực trong suốt trận đấu, song phải đến những phút cuối trận thì cuộc so tài giữa ‘Cơn lốc màu da cam’ và ‘những chú sư tử Teranga’ mới ngã ngũ nhờ sự tỏa sáng của chân sút trẻ Cody Gakpo và cầu thủ vào sân thay người Davy Klaassen.
 
Các cầu thủ Hà Lan ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt của Davy Klaassen ở phút bù giờ. (Ảnh: Reuters)
Các cầu thủ Hà Lan ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt của Davy Klaassen ở phút bù giờ. (Ảnh: Reuters)
Với việc giành trọn 3 điểm trước Senegal, Hà Lan tiếp tục nối dài mạch bất bại của mình trên các đầu trường lên 16 trận kể từ sau khi huấn luyện viên Louis van Gaal lần thứ 3 nhận trọng trách dẫn dắt đội bóng quê nhà.
 
Đại diện bóng đá châu Âu nhập cuộc khá tốt, tạo được nhiều cơ hội ghi bàn nhưng lại không thể chuyển hóa thành công thành bàn thắng mở tỷ số trong 80 phút đầu tiên của trận đấu, khi lần lượt Gakpo, Daley Blind và De Jong dứt điểm thiếu chính xác.
 
Trong khi đó, việc không có được sự phục vụ của cầu thủ ngôi sao Sadio Mane (do chấn thương) đã khiến Senegal trở nên bế tắc trong nỗ lực công phá hàng phòng ngự của ‘Cơn lốc màu da cam’.
 
Phút 65, nhà vô địch châu Phi có tình huống dứt điểm đáng chú ý đầu tiên với cú sút từ góc hẹp của Boulaye Dia, tuy nhiên thủ môn Andries Noppert đã phản xạ kịp thời, đổ người cản phá.
 
Trong những phút sau đó, Senegal có thêm một số cơ hội dứt điểm nhưng các chân sút của họ không thể chiến thắng được người gác đền bên phía Hà Lan.
 
Vào thời điểm nhiều người đã sớm nghĩ đến một kết quả hòa không bàn thắng giữa hai bên thì Gakpo - tiền đạo trẻ đang khoác áo CLB PSV đã tỏa sáng đúng lúc để khai thông thế bế tắc.
 
Phút 84, Frenkie de Jong tung đường chuyền như đặt vào giữa vòng cấm của tuyển Senegal, tạo điều kiện để Gakpo băng vào đánh đầu cận thành đầy dũng mãnh làm tung lưới thủ thành Edouard Mendy.
 
Ngay khi trận đấu vừa bước vào thời gian bù giờ, Klaassen có pha đệm bóng cận thành sau nỗ lực đẩy bóng ra của thủ môn Senegal, qua đó ấn định chiến thắng 2-0 cho đoàn quân của chiến lược gia Louis van Gaal.
 
Với thắng lợi này, Hà Lan vươn lên dẫn đầu bảng A cùng với Ecuador, đội bóng đã đánh bại chủ nhà Qatar với tỷ số tương tự trong trận khai mạc World Cup trước đó. Thứ 6 tuần này (25/11), Ecuador sẽ chạm trán Hà Lan, trong khi Qatar đối đầu Senegal ở lượt trận thứ 2 bảng A.
 
Cũng trong rạng sáng nay, tại Bảng B, Mỹ và Xứ Wales đã chia điểm sau trận hòa 1-1 trên sân vận động Ahmad Bin Ali.
 
Timothy Weah mang về lợi thế dẫn bàn cho đội bóng xứ cờ hoa trước giờ nghỉ giải lao, song ngôi sao Gareth Bale đã tỏa sáng trên chấm 11m vào phút 82 để giúp Xứ Wales giành 1 điểm đầy quý giá.
 
Theo VĂN TOẢN/Nhandan.vn
 
 

.