CLB Hà Nội thoát thua đội chót bảng Sài Gòn trên sân Thống Nhất

08:09, 14/09/2022
.
Tối 13-9, bàn thắng quý giá của Văn Quyết ở phút cuối cùng đã giúp CLB Hà Nội hòa chủ nhà Sài Gòn 1-1 trên sân Thống Nhất ở vòng 16 V-League 2022, qua đó vẫn giữ lợi thế trong cuộc đua vô địch.
 
[links()]
 
Cơn mưa lớn suốt trận khiến mặt sân sũng nước. Bóng nhiều khi không thể lăn theo ý các cầu thủ khi bị những vũng nước bất ngờ chặn lại.
 
Olsen ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho CLB Sài Gòn - Ảnh: KHOA TRẦN
Olsen ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho CLB Sài Gòn - Ảnh: KHOA TRẦN
Với điều kiện thời tiết như thế, chủ nhà Sài Gòn tỏ ra thích nghi tốt hơn nhờ lối chơi rót bóng bổng vào vòng cấm. Trong hiệp 1, ít nhất hai lần bóng suýt vào lưới CLB Hà Nội nếu như các hậu vệ không kịp thời lùi về phá trước vạch vôi. Rõ nhất là tình huống trung vệ Thành Chung phá bóng ngay vạch vôi khung thành ở phút 33, khi Văn Đạt đã đưa bóng vượt tầm với của thủ môn Văn Công.
 
Dù vậy, Sài Gòn cũng kịp có bàn mở tỉ số ngay phút 45. Từ đường chuyền bên cánh trái của Hữu Sơn, Matheus đánh bại Thành Chung trong pha không chiến, tạo điều kiện cho tiền vệ Olsen băng lên dứt điểm hiểm hóc.
 
Sang hiệp 2, trời tạnh mưa. Nhưng các cầu thủ Hà Nội cũng gặp khó trong các pha phối hợp tấn công để tìm bàn gỡ, bởi mặt sân vẫn khá trơn trượt. Hơn nữa, CLB Sài Gòn lùi sâu phòng ngự quá tốt.
 
Thậm chí, CLB Sài Gòn còn suýt ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 69 sau một đợt phản công nhanh. Matheus Silva tâng bóng từ giữa sân khi thấy thủ môn Văn Công lên cao. Tiếc là bóng không vào lưới.
 
Văn Quyết ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 cho CLB Hà Nội - Ảnh: N.K
Văn Quyết ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 cho CLB Hà Nội - Ảnh: N.K
Những tưởng chiến thắng đã đến với CLB Sài Gòn thì CLB Hà Nội lại ghi bàn ở phút 90+4. Từ pha treo bóng của Văn Hậu, Lucao do Break đánh đầu lái bóng về cầu môn khiến thủ môn Văn Phong không thể bắt gọn. Chỉ chờ có thế, Văn Quyết đã chớp thời cơ ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội.
 
Với kết quả này, CLB Sài Gòn mất hơn 1 tỉ đồng tiền thưởng cho 1 trận thắng và vẫn chưa thể cải thiện vị trí cuối bảng. Còn đội đầu bảng Hà Nội thì có khả năng bị hai đội xếp sau là Topenland Bình Định và Hải Phòng rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm nếu giành chiến thắng khi đối đầu với nhau trên sân Quy Nhơn vào chiều mai (14-9). 
 
Theo NGUYÊN KHÔI/Tuoitre.vn
 

.