Liverpool, Chelsea và Manchester City cùng thắng

08:12, 02/12/2021
.
Rạng sáng 2-12, ở vòng 14 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), tiền đạo Mohamed Salah tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp Liverpool đá bại Everton 4-1 trên sân Goodison Park trong trận derby vùng Merseyside.
[links()]
 
Trận này, Liverpool chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và lối chơi đánh phủ đầu HLV Juergen Klopp áp dụng đã nhanh chóng phát huy tác dụng.
 
Henderson ăn mừng bàn mở tỉ số cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Henderson ăn mừng bàn mở tỉ số cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Phút 9, từ pha lên bóng bên cánh trái, Andrew Robertson bứt tốc xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Sadio Mane rồi thực hiện pha trả bóng ngược ra trước vòng 16m50. Đội trưởng Jordan Henderson trong tư thế không người kèm băng lên thực hiện pha đặt lòng hiểm hóc bằng chân trái đánh bại thủ môn Jordan Pickford, mở tỉ số cho Liverpool.
 
Bị thủng lưới, Everton dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ, và từ một tình huống phản công, Liverpool đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt.
 
Phút 19, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Henderson tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Everton cho Mohamed Salah bứt tốc độ thoát xuống bên cánh phải. Trong tư thế trống trải, Salah cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha cứa lòng chân trái đưa bóng về góc xa đánh bại thủ môn Pickford, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.
 
Không nản chí, Everton tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và những nỗ lực của đội chủ nhà cũng đã được đền đáp vào cuối hiệp 1.
 
Phút 38, từ pha lên bóng bên cánh phải, Richarlison tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Liverpool cho Demarai Gray bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế đối mặt, Demarai Gray dễ dàng đánh bại thủ thành Alisson, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Everton.
 
Bàn thắng của Gray đã thắp lên hy vọng cho Everton. Vì thế, ngay khi hiệp 2 bắt đầu, các học trò HLV Rafael Benitez đã tràn đội hình lên gây sức ép và tạo được thế trận lấn lướt trước Liverpool.
 
Tuy nhiên, với những pha lên bóng khá đơn giản từ hai cánh, Everton đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Liverpool.
 
Không những không có bàn thắng quân bình tỉ số, Everton còn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 sau sai lầm của hàng phòng ngự.
 
Phút 64, hậu vệ Seamus Coleman phá bóng thiếu dứt khoát ở khu vực giữa sân, tạo cơ hội cho Salah cướp bóng. Chân sút người Ai Cập sau đó thực hiện tăng tốc vào thẳng vòng cấm Everton rồi tung cú dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Pickford, nâng tỉ số lên 3-1 cho Liverpool.
 
Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với Everton.
 
Phút 79, từ đường chuyền bên cánh trái của Robertson, Diogo Jota chạm bóng tinh tế loại bỏ sự truy cản của Allan rồi thoát xuống tung cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp đánh bại thủ môn Pickford, ấn định chiến thắng 4-1 cho Liverpool.
 
Thắng trận này, Liverpool có trong tay 31 điểm, tiếp tục bám đuổi Manchester City và Chelsea trên ngôi đầu bảng xếp hạng.
 
*Ở hai trận đấu đáng chú ý khác, Chelsea và Manchester City cũng bỏ túi 3 điểm khi cùng đá bại Watford và Aston Villa với tỉ số 2-1 trên sân khách.
 
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi đá bại Watford 2-1 - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi đá bại Watford 2-1 - Ảnh: REUTERS
Trên sân Vicarage Road, bộ đôi tiền vệ Mason Mount (phút 29) và Hakim Ziyech (phút 73) đã cùng nhau lập công, giúp Chelsea đá bại Watford 2-1 để giành trọn 3 điểm trên sân khách. Với chiến thắng này, Chelsea tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 14 với 33 điểm.
 
Còn tại sân Villa Park, Manchester City cũng vượt qua Aston Villa với tỉ số tương tự (2-1) nhờ hai bàn thắng đẹp mắt ngay trong hiệp 1 của bộ đôi tuyển thủ Bồ Đào Nha: Ruben Dias (phút 27) và Bernardo Silva (phút 43). Thắng trận này, Man City giữ vững ngôi nhì bảng với 32 điểm, kém Chelsea 1 điểm.
 
Theo T.VĨ/Tuoitre.vn
 

.