Fred lập siêu phẩm, Man United giành chiến thắng mừng thầy mới

09:12, 06/12/2021
.
Pha đặt lòng chân phải tâng bóng qua tay thủ môn Vicente Guaita ở phút 77 của Fred mang về chiến thắng xứng đáng cho Man United dù khá nhọc nhằn trước Crystal Palace, giành 3 điểm đầu tiên dưới thời tân HLV Ralf Rangnick.
 
Tiếp đón đối thủ nhiều duyên nợ Crystal Palace tại vòng 15 giải Ngoại hạng Anh trên sân Old Trafford, Man United đã trải qua hơn 90 phút vô cùng khó khăn trước đội bóng mà họ đã không thể thắng ở hai phen chạm trán mùa trước.
 
Fred thi đấu ngày càng tự tin, trở thành mắt xích quan trọng của Man United.
Fred thi đấu ngày càng tự tin, trở thành mắt xích quan trọng của Man United.
Ở trận đấu ra mắt khán giả nhà, tân HLV tạm quyền Ralf Rangnick gần như giữ nguyên bộ khung nhân sự từng được cả Ole Gunnar Solskjaer lẫn Michael Carrick sử dụng, chỉ thay mới cặp hậu vệ Diogo Dalot và Alex Telles vì những lý do bất khả kháng. Ngay cả Ronaldo từng bị đồn đoán khó có chỗ đứng dưới thời thầy mới, cũng xuất hiện trong đội hình xuất phát chứ không hề dính chấn thương đầu gối sau "cú đúp" vào lưới Arsenal cách đây 2 ngày.
 
 
Chủ nhà Man United trình diễn một diện mạo mới mẻ, một tinh thần chiến đấu hừng hực lửa quyết tâm từ mọi vị trí trên sân và hoàn toàn lấn lướt đội khách Crystal Palace ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ tiếc là hết Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes, Alex Telles cho đến Diogo Dalot đều đã có cơ hội dứt điểm nhưng không một lần làm khó được thủ thành Vicente Guaita phía Crystal Palace trong cả hiệp 1.
 
Man United tiếp tục duy trì được sức ép trên phần sân của Crystal Palace sau giờ nghỉ nhưng với cường độ giảm dần do tính hiệu quả không cao. Thậm chí, chỉ vài phút sau khi Alex Telles sút phạt dội xà ngang, chính cầu môn của Man United rung rinh sau pha đệm bóng cận thành của Jordan Ayew phút 75.
 
Mãi đến phút 78, từ pha phối hợp bên biên phải với Diogo Dalot, cầu thủ vào thay người Mason Greenwood đã trả ngược bóng hết sức tinh tế để Fred thực hiện cú lốp kỹ thuật từ ngoài vòng cấm, đánh bại người trấn giữ khung thành Vicente Guaita của Palace.
 
Pha đặt lòng đưa bóng vào lưới Palace của Fred
Pha đặt lòng đưa bóng vào lưới Palace của Fred
Pha lập công của Fred giúp Man United giành chiến thắng chung cuộc 1-0, tạm qua mặt Arsenal để leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Đoàn quân của HLV Ralf Rangnick hiện có 24 điểm sau 15 trận, chỉ cách Top 4 đúng 3 điểm, khoảng cách của một trận thắng.
 
Những lời ngợi khen tốt đẹp nhất từ ông thầy mới người Đức lẫn truyền thông Anh đều giành cho Fred, người luôn thể hiện bộ mặt nhạt nhòa dưới thời cựu HLV Solskjaer nhưng đã biết cách tỏa sáng ở hai trận đấu gần nhất. Sau pha kiến tạo để Bruno Fernandes ghi bàn vào lưới Arsenal trước đó 2 ngày, Fred đã tự mình lập công trước Crystal Palace, điều mà anh chưa từng làm được ở 2 mùa giải gần nhất trước đó. Với màn trình diễn ấn tượng kể trên, giới chuyên môn tin tưởng Fred sẽ tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Man United dưới triều đại của tân HLV Rangnick.
 
* Leicester thua ngược 1-2 trên sân của Aston Villa trong trận đấu mà HLV Brendan Rodgers có nhiều quyết định khó hiểu về đội hình xuất phát của "Bầy cáo". Trong khi đó, dù Harry Kane thật sự bất lực trước tài năng của thủ thành Tim Krul nhưng đồng đội của anh là Lucas Moura, Davinson Sanchez và Son Heung-min thay nhau ghi bàn để giúp Tottenham giành chiến thắng 3-0 trước đội chót bảng Norwich.
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.