Thái Sơn Nam nhận cú đúp danh hiệu

04:12, 06/12/2021
.
Mùa giải Futsal HDBank VĐQG 2021 khép lại chiều 12/6 với chức vô địch thuộc về Thái Sơn Nam.
 
Trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng, Thái Sơn Nam có 46 điểm và nhiều hơn 1 điểm so với đội nhì bảng Sahako. HLV Phạm Minh Giang và học trò chỉ cần giành một kết quả hòa để bảo vệ thành công ngôi vô địch.
 
Tuy nhiên, tính đến hết hiệp 1 của trận "chung kết", chức vô địch lại nằm trong tay của Sahako khi đội bóng này dẫn trước 1-0 nhờ bàn thắng của Y Zen Niê K Đăm. Bất ngờ nhận bàn thua, nhà vô địch xốc lại đội hình và liên tiếp đặt cầu môn của đối phương vào thế báo động.
 
Thái Sơn Nam vô địch Futsal HDBank VĐQG 2021.
Thái Sơn Nam vô địch Futsal HDBank VĐQG 2021.
Nỗ lực của Thái Sơn Nam giúp họ có bàn gỡ hòa ở đầu hiệp 2 khi Sahako mải dâng đội hình lên cao để thực hiện một quả đá biên. Nguyễn Anh Duy kết thúc pha phản công bằng cú đá bồi cận thành gỡ hòa ở phút 25. Không lâu sau đó, cũng chính cầu thủ này đệm bóng ở góc hẹp tung lưới Sahako, đưa nhà đương kim vô địch vượt lên dẫn trước.
 
Sahako dốc toàn lực tấn công và chơi power play trong những phút cuối. Tuy nhiên, họ không những không ghi được bàn mà còn thủng lưới thêm. Khi trận đấu chỉ còn hơn 3 phút, thủ môn Hồ Văn Ý sút từ vòng cấm đội nhà ghi bàn để ấn định chiến thắng 3-1 cho Thái Sơn Nam.
 
Với kết quả này, Thái Sơn Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch và đây là mùa giải thứ sáu liên tiếp đội bóng này đăng quang ở giải vô địch quốc gia. Sahako về nhì và đây là năm thứ ba liên tiếp họ giành vị trí á quân, đứng sau Thái Sơn Nam.
 
Các vị trí tiếp theo lần lượt là Zetbit Sài Gòn, Sanvinest Khánh Hòa, Thái Sơn Bắc, Hiếu Hoa Đà Năng, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng, Quảng Nam và Hưng Gia Khang Đắk Lắk. Chỉ có 2 đội bóng thay đổi vị trí so với vòng áp chót là Cao Bằng và Quảng Nam.
 
Trong cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 CLB này, Quảng Nam giành chiến thắng với tỉ số 4-2 và chiếm lấy vị trí của chính đối thủ. Hai đội bóng kết thúc mùa giải với cùng 13 điểm, nhưng Cao Bằng xếp trên nhờ thành tích đối đầu.
 
Cao Bằng, Quảng Nam cùng Hưng Gia Khang Đắk Lắk, Tân Hiệp Hưng và Hiếu Hoa Đà Nẵng phải thi đấu mùa giải 2022 từ vòng đấu loại. 
 
Ngoài chức vô địch, Thái Sơn Nam còn giành thêm giải phong cách. Đội bóng này cũng có 2 đại diện giành danh hiệu cá nhân là Nguyễn Minh Trí (cầu thủ xuất sắc nhất giải) và Hồ Văn Ý (thủ môn xuất sắc nhất giải).
 
Trọng Luân là vua phá lưới mùa giải.
Trọng Luân là vua phá lưới mùa giải.
Người duy nhất giành giải cá nhân mà không phải thành viên của Thái Sơn Nam là Phùng Trọng Luân. Cựu tuyển thủ quốc gia đang khoác áo Zetbit Sài Gòn là vua phá lưới của mùa giải Futsal HDBank VĐQG với 18 pha lập công.
 
Theo đánh giá của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), mùa giải Futsal HDBank VĐQG 2021 là cuộc đua tranh đầy kịch tính. Các đội bóng dù gặp nhiều khó khăn do hoàn cảnh khách quan nhưng vẫn thi đấu rất ấn tượng, như Sahako, Zetbit Sài Gòn, Hiếu Hoa Đà Nẵng... 
 
Giải Futsal HDBank VĐQG 2021 cũng là một trong số ít giải đấu cấp độ quốc gia hoàn thành trong năm 2021. Điều này được xem là một thành công lớn về mặt tinh thần đối với futsal Việt Nam. 
 
Để làm được điều đó, toàn bộ thành viên ban tổ chức, các đội bóng và đơn vị khác tham gia giải đã thể hiện tinh thần đoàn kết vượt khó, tuân thủ các quy định đảm bảo an toàn phòng dịch của TP.HCM. Toàn giải đã nghiêm túc xét nghiệm nhanh trước ngày thi đấu 14 lượt với hơn 2.000 mẫu xét nghiệm. Tất cả đã góp phần tạo nên một hình ảnh chân thực về thể thao, những hình ảnh đẹp của nhịp sống bình thường mới tại nơi đã từng là tâm dịch.
 
Theo Minh Ngọc/VTC.vn
 

.