Atletico Madrid 'lách qua khe cửa hẹp', giành vé đi tiếp ở Champions League

08:12, 08/12/2021
.
Rạng sáng 8-12, Atletico Madrid đã đánh bại Porto 3-1 trên sân khách ở lượt trận cuối cùng bảng B Champions League. Kết quả này cộng với việc Liverpool hạ AC Milan 2-1, Atletico Madrid "lách qua khe cửa hẹp" giành vé đi tiếp.
 
Niềm vui của các cầu thủ Atletico Madrid sau khi giành vé vào vòng 16 đội - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Atletico Madrid sau khi giành vé vào vòng 16 đội - Ảnh: REUTERS
Trước lượt trận cuối cùng, Atletico Madrid là đội có ít cơ hội giành vé đi tiếp nhất tại bảng B. Muốn bước vào vòng 16 đội, đội bóng Tây Ban Nha phải đánh bại Porto và trông chờ kết quả bất lợi của Milan trước Liverpool.
 
Trong khi đó, Porto có nhiều cửa đi tiếp hơn. Họ chỉ cần hòa Atletico Madrid cũng có thể vượt qua vòng bảng nếu Milan không thắng được Liverpool ở trận cầu còn lại. Và kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, mọi thứ diễn ra theo hướng có lợi cho Porto.
 
Đội bóng Bồ Đào Nha cầm chân Atletico Madrid 0-0. Chưa hết, đoàn quân của HLV Diego Simone còn phải chịu thiệt thòi khá lớn khi tiền đạo Luis Suarez phải rời sân ở phút 13 vì chấn thương. Ở trận cầu còn lại, Liverpool và Porto đang hòa nhau 1-1. Fikayo Tomori ghi bàn đưa Milan vượt lên dẫn trước ở phút 29 nhưng sau đó Liverpool có bàn gỡ hòa ở phút 36 nhờ công của Mohamed Salah.
 
Tuy nhiên, sang hiệp 2, mọi thứ lại diễn ra theo chiều hướng có lợi cho Atletico Madrid. Tin vui ập đến với đội bóng Tây Ban Nha khi Divock Origi đánh đầu ghi bàn giúp Liverpool vượt lên dẫn Milan 2-1 ở phút 55 trong trận đấu diễn ra cùng giờ.
 
Niềm vui với các CĐV Atletico Madrid được nhân đôi đúng 1 phút sau đó khi Antoine Griezmann chớp thời cơ, thực hiện cú dứt điểm cận thành, ghi bàn mở tỉ số trận đấu cho đại diện bóng đá Tây Ban Nha.
 
Tuy nhiên, niềm vui đó nhanh chóng nhường chỗ cho sự lo lắng bởi đội bóng Tây Ban Nha chỉ còn chơi với 10 người kể từ phút 67. Yannick Ferreira Carrasco bị truất quyền thi đấu sau pha đánh nguội với cầu thủ Porto. Lúc này, cơ hội lại đến với Porto và đội chủ nhà chỉ cần 1 bàn thắng để giành vé đi tiếp.
 
Nhưng lợi thế hơn người của Porto quá ngắn ngủi. Phút 70, hậu vệ trái Wendell của Porto nhận thẻ đỏ trực tiếp khi anh giật chỏ Cunha (Atletico Madrid) trong một va chạm ở đường biên. Quân số hai đội được cân bằng và Atletico Madrid lại tự tin bảo toàn chiến thắng.
 
Trong khi đó, Porto dâng đội hình lên cao tìm kiếm bàn gỡ với sự nôn nóng và mất kiểm soát. Họ cuối cùng cũng sập bẫy của Atletico Madrid. Phút 90, từ một pha phản công, Antoine Griezmann thực hiện đường chuyền tinh tế để Ángel Correa băng xuống nhận bóng và đối mặt với thủ thành bên phía Porto.
 
Correa sau đó thực hiện cú sút chéo góc hiểm hóc, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Ở trận đấu cùng giờ, Milan bất lực trước Liverpool và đang bị đội bóng Anh dẫn trước với tỉ số 2-1. Kết quả này là đủ để Atletico Madrid giành vé đi tiếp.
 
Tuy nhiên, đại diện của bóng đá Tây Ban Nha chưa muốn dừng lại. Ở phút 90+2, De Paul (Atletico Madrid) cướp bóng trong chân của Chancel Mbemba bên phía Porto. Cầu thủ người Argentina dẫn bóng thẳng vào vòng cấm trước khi chuyền cho Griezmann dứt điểm.
 
Cú sút của Griezmann trúng chân hậu vệ Porto bật ra ngay vị trí của De Paul và cầu thủ này dễ dàng dứt điểm ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0. Trận đấu cùng giờ giữa Liverpool và AC Milan kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về đội bóng Anh. Và Atletico Madrid đã chắc chắn đi tiếp.
 
Đến phút 90+5, Porto tìm được bàn gỡ 1-3 nhờ công của Sergio Oliveira trên chấm 11m. Tuy nhiên, đội bóng Bồ Đào Nha không lấy gì làm vui bởi mọi thứ đến quá muộn, và họ sẽ phải nói lời chia tay với Champions League mùa này.
 
Về phía Atletico Madrid, vượt qua vòng bảng có phần vất vả nhưng họ sẽ là đối thủ nặng ký cho bất cứ đội đầu bảng nào ở vòng 16 đội.
 
Xếp hạng chung cuộc bảng B Champions League - Ảnh: UEFA
Xếp hạng chung cuộc bảng B Champions League - Ảnh: UEFA
 
 
Theo H.D/Tuoitre.vn 

.