Tuyển Việt Nam thua Trung Quốc 2-3 ở vòng loại World Cup 2022

06:10, 08/10/2021
.
Rạng sáng 8/10, tuyển Việt Nam đã để thua Trung Quốc 2-3 trong trận cầu rượt đuổi tỉ số ngoạn mục tại UAE ở lượt trận thứ 3 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
[links()]
 
Với thực lực mạnh hơn, tuyển Trung Quốc chủ động chơi tấn công phủ đầu, và họ đã có cơ hội ngay ở phút thứ 2 sau pha lên bóng bên cánh trái. Liu Binbin đi bóng xuống sát đường biên cuối sân rồi thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm.
 
Tiền đạo Zhang Yuning trong tư thế không người kèm ập vào thực hiện pha đệm bóng từ cự li chừng 1m. May cho tuyển Việt Nam, pha chạm bóng của Zhang Yuning chỉ đưa bóng đi cắt ngang mặt khung thành Việt Nam. 
Tuyển Việt Nam để thua Trung Quốc 2-3 ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á - Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam để thua Trung Quốc 2-3 ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á - Ảnh: VFF
Một phút sau, đến lượt Wu Lei có cơ hội sau pha đá phạt góc bên cánh phải. Nhưng ở góc sút quá hẹp, pha dứt điểm của Wu Lei đã không đánh bại được thủ môn Tấn Trường.
 
Sau hai tình huống ‘chết hụt’ này, tuyển Việt Nam dần chơi tốt hơn, khiến Trung Quốc không thể thoải mái áp sát khung thành thủ môn Tấn Trường như những phút đầu.
 
Không những vậy, với lối đá rình rập, Việt Nam cũng đã nhiều lần khiến khung thành Trung Quốc chao đảo.
 
Cơ hội đầu tiên của Việt Nam đến ở phút 21 sau khi Hoàng Đức bị hậu vệ Trung Quốc phạm lỗi gần đường biên bên cánh phải. Quang Hải tung cú đá thẳng từ góc hẹp, khiến Zhang Yuning suýt phá bóng đốt lưới nhà.
 
Cuối hiệp 1, Việt Nam có thêm hai cơ hội nữa nhưng đáng tiếc cả hai pha dứt điểm của Tiến Linh đều đưa bóng vào ngay vị trí thủ môn Yan Junling.
 
Tuy nhiên, do đẩy đội hình lên cao với quyết tâm tìm bàn thắng ở đầu hiệp 2, Việt Nam đã phải vào lưới nhặt bóng.
 
Phút 53, từ pha phất bóng dài của một hậu vệ Trung Quốc, Ai Kesen và Zhang Yuning đã có hai pha chạm đầu tinh tế, tạo cơ hội cho Wu Lei bứt tốc độ thoát xuống đối mặt với thủ môn Tấn Trường.
 
Dù thủ môn Tấn Trường đã chơi xuất sắc khi cản được cú dứt điểm của Wu Lei, nhưng từ tình huống bóng bật ra, Zhang Yuning đã ập vào tung thêm cú đá bồi đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho Trung Quốc.
 
Sau bàn thua, Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ và Xuân Trường, Văn Toàn cũng đã được HLV Park Hang Seo tung vào sân để tăng cường cho hàng tấn công.
 
Phút 63, cơ hội đến với Việt Nam sau pha lên bóng ở trung lộ. Hoàng Đức có bóng trống trải trước vòng cấm, anh liền tung cú dứt điểm cực mạnh từ cự li khoảng 25m. Bóng đi căng và vào góc cao nhưng thủ môn Yan Junling vẫn kịp bay người dùng những đầu ngón tay đẩy bóng cứu thua cho Trung Quốc.
 
Không những không có bàn gỡ, Việt Nam còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự.
 
Phút 75, từ pha lên bóng bên cánh trái, Wang Shenchao thoát xuống treo bóng vào vòng cấm. Wu Lei trong tư thế không người kèm thoải mái ập vào thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ môn Tấn Trường từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Trung Quốc.
 
Nhưng chỉ sau đó 5 phút, Việt Nam đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số nhờ sự tỏa sáng của Tấn Tài.
 
Phút 80, có bóng ở giữa sân, Hoàng Đức tung đường chuyền dài cho Hồ Tấn Tài bứt tốc xâm nhập vòng cấm. Sau hai nhịp hãm bóng bằng chân phải, Tấn Tài xoay người tung cú vô lê nhanh bằng chân trái đưa bóng vào góc gần hạ gục thủ môn Yan Junling, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Việt Nam.
 
Trong những phút cuối, HLV Park Hang Seo tung thêm Công Phượng vào sân để gia tăng sức ép và những nỗ lực của Việt Nam cũng đã được đền đáp xứng đáng.
 
Phút 90, có bóng bên cánh trái, Công Phượng khéo léo loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Trung Quốc rồi chuyền ngang vào giữa cho Quang Hải. Sau một nhịp khống chế, Quang Hải thực hiện đường chuyền nhanh cho Tiến Linh phá bẫy việt vị thoát xuống tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Yan Junling, quân bình tỉ số 2-2 cho Việt Nam.
 
Nhưng những nỗ lực của hàng tấn công đều bị đổ bỏ khi hàng phòng ngự thi đấu thiếu tập trung ở những giây cuối cùng của trận đấu.
 
Phút 90+5, từ pha lên bóng bên cánh trái, Wang Shenchao trong tư thế không người kèm dễ dàng thực hiện pha rót bóng vào vòng cấm. Tiền vệ Wu Lei thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Việt Nam lao người đệm bóng hạ gục thủ môn Tấn Trường, ấn định chiến thắng 3-2 cho Trung Quốc.
 
Theo Tuoitre.vn
 

.