Thắng Kazakhstan ở loạt sút luân lưu, Bồ Đào Nha gặp Argentina ở chung kết Futsal World Cup

09:10, 01/10/2021
.
Rạng sáng 1/10, đội tuyển Bồ Đào Nha đã đánh bại Kazakhstan 4-3 ở loạt sút luân lưu (hòa 2-2 sau 50 phút) ở trận bán kết thứ hai FIFA Futsal World Cup 2021. Chiến thắng này giúp Bồ Đào Nha lọt vào chung kết gặp Argentina vào ngày 3/10.
[links()]
 
Trận bán kết giữa Bồ Đào Nha với Kazakhstan đã diễn ra rất hấp dẫn với những màn tấn công ăn miếng trả miếng giữa cầu thủ hai đội.
 
Kazakhstan là đội tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng lại không thể tận dụng được, sau đó Bồ Đào Nha bắt đầu lấy lại thế trận và gây sức ép khá lớn lên khung thành đối thủ.
 
Các cầu thủ Bồ Đào Nha xúc động khi giành quyền vào chung kết gặp Argentina - Ảnh: Getty Images
Các cầu thủ Bồ Đào Nha xúc động khi giành quyền vào chung kết gặp Argentina - Ảnh: Getty Images
Nhưng hiệp một kết thúc mà chẳng đội nào ghi được bàn thắng và phải đến đầu hiệp hai thì Pany Varela mới ghi bàn giúp Bồ Đào Nha dẫn trước 1-0. Đến những giây cuối cùng của trận đấu thì Kazakhstan mới có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Nurgozhin.
 
Hòa 1-1 sau 40 phút chính thức, hai đội phải đá thêm 10 phút hiệp phụ. Phút 42, Kazakhstan bất ngờ vươn lên dẫn 2-1 với bàn thắng của ngôi sao gốc Brazil Douglas Júnior. Sau đó Bồ Đào Nha gỡ hòa 2-2 bằng bàn thắng của ngôi sao 34 tuổi Bruno Coelho ở phút 49.
 
Tỉ số này được giữ nguyên cho đến hết 50 phút và hai đội phải đá luân lưu. Kazakhstan có 2 cầu thủ thực hiện không thành công là Douglas và Knaub, còn Bồ Đào Nha chỉ sút hỏng 1 lượt của Pany Varela nên chung cuộc họ đã giành chiến thắng 4-3.
 
Ở trận chung kết ngày 3-10, Bồ Đào Nha sẽ gặp đương kim vô địch Argentina. Tại giải Futsal World Cup 2016, Bồ Đào Nha từng thảm bại 2-5 trước Argentina ở bán kết và đây là cơ hội để họ đòi lại món nợ xưa.
 
Theo QUỐC THẮNG/Tuoitre.vn
 

.