Ronaldo xô đổ hàng loạt kỷ lục sau khi giúp Bồ Đào Nha thắng Qatar

02:10, 10/10/2021
.
Bàn mở tỷ số của Cristiano Ronaldo trong chiến thắng 3-0 của Bồ Đào Nha trước Qatar ở trận giao hữu diễn ra vào rạng sáng nay (10/10) giúp anh xô đổ hàng loạt kỷ lục một cách ấn tượng.
[links()]
 
Khác với trận gặp Qatar hồi tháng 9, ở lần tái đấu này, C.Ronaldo góp mặt và xuất phát ngay từ đầu. Bồ Đào Nha là đội hoàn toàn ép sân trước đối thủ châu Á, và cũng chính CR7 là người ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 37 sau khi cũng chính anh bỏ lỡ nhiều cơ hội làm bàn trước đó.
 
Chân dung 2 nhà khoa học đạt giải Nobel Hóa học năm 2021. (Nguồn: nobelprize)Cristiano Ronaldo mở ra chiến thắng cho Bồ Đào Nha. (Ảnh: Reuters)
Cristiano Ronaldo mở ra chiến thắng cho Bồ Đào Nha. (Ảnh: Reuters)
Bàn thắng của siêu sao 36 tuổi giúp anh xác lập hàng loạt kỷ lục mới. Cụ thể, đó đã là pha lập công thứ 112 của C.Ronaldo trong màu áo đội tuyển quốc gia, giúp anh bỏ xa thành tích của người thứ hai là huyền thoại Iran Ali Daei với 109 bàn.
 
Bàn thắng vào lưới Qatar cũng giúp C.Ronaldo xác lập kỷ lục chọc thủng lưới 46 đội tuyển quốc gia khác nhau, thành tích mà chưa có bất cứ cầu thủ nào trong lịch sử bóng đá làm được trước đó.
 
Cũng với trận ra sân trước Qatar, C.Ronaldo đã trở thành nam cầu thủ ra sân nhiều nhất cho một đội tuyển quốc gia châu Âu với 181 trận. Cột mốc này đã được giữ bởi Sergio Ramos của Tây Ban Nha ở mốc 180 trận, nhưng trong năm 2021 này Ramos đá chỉ 2 trận cho Tây Ban Nha trong khi C.Ronaldo đã đá tới 11 trận để vượt qua đồng đội cũ hồi còn đá cho Real Madrid.
 
Dù vậy đây mới chỉ là kỷ lục châu Âu, C.Ronaldo có thể vẫn sẽ cần đến 1 năm nữa để phá kỷ lục thế giới. Người đang giữ kỷ lục này là trung vệ huyền thoại Soh Chin Ann của bóng đá Malaysia, danh thủ đoạt Huy chương đồng tại Asiad 1974 này ở thời điểm giải nghệ năm 1984 được thống kê ra sân 222 lần cho Malaysia, và trong năm 2021 FIFA đã chứng nhận 195 lần ra sân trong số đó của ông.
 
C.Ronaldo sẽ cần thêm 14 trận để san bằng kỷ lục của Soh Chin Ann, và không chỉ có anh mà tiền đạo Bader Al-Mutawa của đội tuyển Kuwait (cũng 36 tuổi) đã đá nhiều hơn Ronaldo 5 trận và hiện Al-Mutawa vẫn đang thi đấu. Đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ tham dự World Cup trên đất Qatar vào năm tới, nên khả năng C.Ronaldo xác lập kỷ lục mới là đầy khả thi.
 
Theo Sông Lam/Dantri.vn
 
 

.