Mbappe ghi bàn gây tranh cãi hạ Tây Ban Nha, Pháp vô địch Nations League

08:10, 11/10/2021
.
Đội tuyển Pháp giành chức vô địch Nations League sau khi đánh bại Tây Ban Nha bằng bàn thắng gây tranh cãi của Kylian Mbappe.
[links()]
 
Sau khi thất bại ở EURO 2020, trận chung kết Nations League là cơ hội để đội tuyển Pháp và Tây Ban Nha có một danh hiệu an ủi trong năm 2021. Cả 2 đội bóng đều xứng đáng đi đến trận đấu tranh chức vô địch khi đã bỏ lại phía sau Italy - nhà đương kim vô địch châu Âu và Bỉ - đội bóng số một thế giới trên bảng xếp hạng FIFA. 
Tây Ban Nha ghi bàn trước, nhưng Pháp mới là những người chiến thắng.
Tây Ban Nha ghi bàn trước, nhưng Pháp mới là những người chiến thắng.
Trừ việc Alvaro Morata và N'Golo Kante vắng mặt, Tây Ban Nha và Pháp sử dụng lực lượng mạnh nhất có thể. Tuy nhiên, trận chung kết Nations League lại không hấp dẫn như mong đợi khi cả 2 đội đều nhập cuộc với sự thận trọng. Chỉ có 3 cú dứt điểm được tung ra và không có cơ hội rõ rệt nào trong cả hiệp một.
 
Tình hình chỉ thay đổi từ giữa hiệp 2, với bước ngoặt là bàn mở tỉ số. Mikel Oyarzabal nhận đường chuyền của Sergio Busquets, đánh bại Dayot Upamecano trong pha tranh chấp trước khi dứt điểm hiểm hóc đưa Tây Ban Nha vượt lên ở phút 64.
 
Dù vậy, các học trò của HLV Luis Enrique chỉ duy trì lợi thế dẫn bàn trong 2 phút. Karim Benzema tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn xuất sắc bằng pha lập công thứ 35 trong năm 2021, với một bàn thắng siêu phẩm giúp đội tuyển Pháp gỡ hòa.
 
Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn từ đây. Tây Ban Nha kiểm soát bóng vượt trội với tỉ lệ lên tới hơn 60%, nhưng số cơ hội mà 2 đội tạo ra là ngang nhau. Tình huống định đoạt chức vô địch Nations League 2021 diễn ra ở phút 80, khi Kylian Mbappe đón đường chuyền của Theo Hernandez và ghi bàn. 
 ĐT Pháp vô địch Nations League.
Những bàn thắng của Benzema và Mbappe giúp ĐT Pháp vô địch Nations League.
Các cầu thủ Tây Ban Nha phản đối vì cho rằng Mbappe việt vị, nhưng trọng tài không thay đổi quyết định. Lý do có lẽ là việc trung vệ Eric Garcia khẽ chạm bóng trong nỗ lực ngăn cản.
 
Thời gian còn lại không đủ để Tây Ban Nha có bàn gỡ hòa. Đội tuyển Pháp bảo toàn được tỉ số 2-1 đến hết trận, qua đó lên ngôi vô địch Nations League lần đầu tiên.
 
Theo Minh Ngọc/VTC.vn
 
 

.