Cờ vua Việt Nam nhất toàn đoàn Giải vô địch trẻ Đông Á 2021

08:10, 06/10/2021
.
Sau khi các nữ kỳ thủ giành hầu hết những thứ hạng cao ở cả 6 nhóm tuổi từ U8 đến U18, các nam kỳ thủ Việt Nam tiếp tục chinh phục Giải vô địch cờ vua trẻ Đông Á 2021 bằng những màn so tài hết sức thuyết phục.
 
Giải vô địch cờ vua trẻ Đông Á 2021 thi đấu duy nhất nội dung cờ nhanh theo thể thức trực tuyến trên nền tảng Tornelo, do Hội Cờ vua Thái Lan tổ chức theo ủy nhiệm của Liên đoàn Cờ vua châu Á và Liên đoàn Cờ thế giới (FIDE). Giải thu hút gần 1.000 kỳ thủ của 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm nhiều cường quốc cờ trong khu vực như Mông Cổ, Philippines, Indonesia, Trung Quốc, Nhật Bản…
 
Thái Ngọc Tường Minh giành "cú đúp" HCV lứa tuổi U14 nữ
Thái Ngọc Tường Minh giành "cú đúp" HCV lứa tuổi U14 nữ
Tham gia với 121 kỳ thủ và thi đấu ở tất cả 6 nhóm tuổi của hai bảng nam - nữ, đoàn Việt Nam đã gây tiếng vang lớn tại giải lần này. Các kỳ thủ nữ gần như "thống trị" với những chiến thắng tuyệt đối, giành cả HCV cá nhân lẫn đồng đội ở bốn nhóm tuổi U8, U12, U14, U16 trong khi đoạt luôn ngôi nhất đồng đội nữ lứa tuổi U10 và ngôi á quân đồng đội nữ lứa tuổi U18.
 
Ra quân muộn hơn ít ngày, các nam kỳ thủ Việt Nam cũng thi đấu rất chắc tay với những gương mặt đã từng đạt thứ hạng cao ở khu vực và thế giới trong những năm vừa qua. Kết quả, trừ bảng U18 nam không đạt kết quả như mong muốn, một lần nữa cờ vua trẻ Việt Nam lại chứng tỏ được thực lực của mình. 
Đầu Khương Duy giành HCB cá nhân, HCV đồng đội nam U10.
Đầu Khương Duy giành HCB cá nhân, HCV đồng đội nam U10.
Tống Nguyễn Gia Hưng (U8) và Dương Vũ Anh (U10) giành được HCV cá nhân và HCV đồng đội lứa tuổi. An Đình Minh giành được HCB cá nhân đồng thời cùng với Bùi Đăng Khoa và Đoàn Phan Khiêm giành HCV đồng đội lứa tuổi U14. 
 
Bộ ba Đinh Nho Kiệt, Nguyễn Đình Bảo Khang và Nguyễn Tuấn Thành góp sức mang về tấm HCB đồng đội lứa tuổi U12. Trong khi đó, ngôi á quân đồng đội lứa tuổi U16 thuộc về Võ Phạm Thiên Phúc, Nguyễn Quốc Hy và Nguyễn Đức Dũng.
 
Chung cuộc, với thành tích 14 HCV, 11 HCB và 6 HCĐ trên tổng số 24 bộ huy chương được trao, đoàn cờ vua Việt Nam giành vị trí nhất toàn đoàn tại Giải vô địch cờ vua trẻ Đông Á 2021.
 
 
 
Theo Đào Tùng/NLĐO
 

.