Tuyển Anh thắng 4 sao tại "chảo lửa" Budapest

01:09, 03/09/2021
.
Nỗi ám ảnh về thất bại ở chung kết Euro 2020 nhanh chóng bị thầy trò HLV Gareth Southgate đẩy lùi về quá khứ khi tuyển Anh "lột xác", đè bẹp chủ nhà Hungary 4 bàn không gỡ ngay tại Budapest.
[links()]
 
Trở lại Budapest, nơi "Tam sư" từng phải đón nhận những hành vi phân biệt chủng tộc của một bộ phận người hâm mộ quá khích hồi Euro 2020, bầu không khí vẫn còn đè nặng sau gần hai tháng bóng đá tạm ngưng. 
 
Mặc dù đã lường trước tình hình, các cầu thủ tuyển Anh vẫn bị sốc bởi những lời hát mang nội dung phân biệt chủng tộc, tiếng huýt sáo chế giễu vang lên khắp khán đài trong khi những quả tên lửa tự tạo, vỏ chai nước bị ném đầy dưới mặt cỏ.
 
Tuyển Anh rộng cửa vào vòng chung kết World Cup 2022.
Tuyển Anh rộng cửa vào vòng chung kết World Cup 2022.
Mang quyết tâm rất cao trở lại với chiến dịch vòng loại World Cup 2022 lần này, tuyển Anh thi đấu dồn ép đội chủ nhà Hungary nhờ đẳng cấp của dàn cầu thủ ngôi sao. 
 
Tuy nhiên, đá với Hungary tại "chảo lửa" Puskas Arena chưa bao giờ là điều dễ dàng, như người ta đã chứng kiến tại VCK Euro. "Tam Sư" chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian hiệp 1 nhưng không tìm được đường vào khung thành của thủ môn Peter Gulacsi được bảo vệ qua nhiều tầng phòng ngự.
 
Mọi thứ chỉ thay đổi sau giờ nghỉ và bước ngoặt của trận đấu ập đến ở phút 55. Jack Grealish và Mason Mount phối hợp chồng cánh trước khi tung ra pha căng ngang để Raheem Sterling đệm bóng gọn gàng, mở tỉ số 1-0 cho tuyển Anh. 8 phút sau, chính Sterling tạt bóng từ cánh phải chuẩn xác để đội trưởng Harry Kane lao người đánh đầu nhân đôi cách biệt cho nhà đương kim á quân châu Âu.
 
Thời cơ dồn dập đến với đội khách và ở phút 69, từ pha đá phạt góc của Luke Shaw, trung vệ Harry Maguire không chiến dũng mãnh để nâng tỉ số lên thành 3-0 cho tuyển Anh. Ba phút trước khi dứt trận, Jack Grealish nhả bóng về hợp lý để Declan Rice tung cú sút xa ấn định chiến thắng đậm đà 4-0 cho "Tam sư".
 
Toàn thắng cả 4 lượt trận mở màn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu và giành trọn vẹn 12 điểm, tuyển Anh không chỉ củng cố vững chắc ngôi đầu bảng I mà còn mở toang cánh cửa đến với VCK vào năm tới tại Qatar. Ra sân cùng giờ ở bảng đấu này, Ba Lan dễ dàng giành chiến thắng 4-1 trước "tí hon" Albania còn Andorra cũng có chiến thắng đầu tay sau 4 lượt trận trước một đội bóng nhỏ khác là San Marino.
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.