Ronaldo ghi bàn, Man Utd vẫn thua ngược Young Boys

08:09, 15/09/2021
.
Rạng sáng 15-9, Cristiano Ronaldo tiếp tục lập công trong màu áo Manchester United (Man Utd), nhưng ‘Quỷ đỏ’ lại gây thất vọng khi để thua ngược Young Boys 1-2 trên sân Stade de Suisse Wankdorf trong trận ra quân tại bảng F Champions League.
[links()]
 
Ronaldo ăn mừng bàn mở tỉ số cho Man Utd - Ảnh: REUTERS
Ronaldo ăn mừng bàn mở tỉ số cho Man Utd - Ảnh: REUTERS
Trái ngược với tuyên bố trước trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục xếp Cristiano Ronaldo đá chính ngay từ đầu, dù chủ nhà Young Boys không được đánh giá quá cao. Và ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng không khiến những người yêu mến anh thất vọng bằng bàn thắng mở tỉ số cho Man Utd từ khá sớm.
 
Phút 13, từ pha lên bóng bên cánh trái, Bruno Fernandes đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện pha vẩy má ngoài chân phải loại hết hàng phòng ngự Young Boys.
 
Cristiano Ronaldo ập vào đệm bóng qua hai chân thủ môn David von Ballmoos, khai thông thế bế tắc cho Man Utd. Bị thủng lưới, Young Boys dồn đội hình lên chơi tấn công và trận đấu diễn ra rất hấp dẫn.
 
Phút 24, cơ hội gỡ hòa đến với đội chủ nhà sau pha lên bóng bên cánh phải. Nhưng ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Moumi Ngamaleu lại không thắng được pha bay người cứu thua xuất sắc của thủ môn De Gea.
 
Man Utd đáp trả ngay sau đó và Cristiano Ronaldo cũng đã khiến các CĐV chủ nhà thót tim bằng pha xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Bruno Fernandes sau tình huống phản công ở trung lộ. Nhưng lần này pha dứt điểm từ góc hẹp của CR7 không thắng được thủ môn Von Ballmoos.
 
Đang chơi tốt, Man Utd bất ngờ chịu tổn thất khi hậu vệ Aaron Wan-Bissaka sau một tình huống đỡ bóng lỗi đã có pha vào bóng nguy hiểm bằng gầm giày với Christopher Martins.
 
Trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu Wan-Bissaka, khiến Man Utd chỉ còn 10 người trên sân từ phút 35.
 
Chơi hơn người, Young Boys gia tăng sức tấn công và tạo sức ép đáng kể lên khung thành thủ môn De Gea.
 
Tuy nhiên, phải đến giữa hiệp 2, những nỗ lực tấn công của các cầu thủ chủ nhà mới được đền đáp. Phút 66, sau pha phối hợp đá phạt, bóng được đẩy ra cánh phải cho Silvan Hefti thoát xuống.
 
Niềm vui của các cầu thủ Young Boys.  Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Young Boys. Ảnh: REUTERS
Trong tư thế trống trải, Silvan Hefti đã có đường căng ngang thuận lợi cho Moumi Ngamaleu ập vào đệm bóng tung lưới thủ môn De Gea từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Young Boys.
 
Không những bị gỡ hòa, HLV Solskjaer còn gây bất ngờ khi rút Ronaldo ra nghỉ ngay sau đó để tung Jesse Lingard vào sân (phút 72). Sự điều chỉnh này chẳng giúp hàng tấn công của Man Utd chơi khá hơn và ‘Quỷ đỏ’ đã không thể gây thêm nguy hiểm cho khung thành Young Boys.
 
Chưa hết, Jesse Lingard còn là tội đồ của Man Utd khi mắc sai lầm tai hại ở những phút đá bù giờ, khiến thầy trò HLV Solskjaer phải ra về tay trắng.
 
Phút 90+5, sau khi cắt được đường tấn công của Young Boys, bóng được chuyền cho Jesse Lingard trước vòng cấm. Dù không chịu sức ép nào nhưng Lingard lại gây bất ngờ khi trả bóng về cho thủ môn De Gea, nhưng lại chuyền quá nhẹ.
 
Nhanh như cắt, Theoson Jordan Siebatcheu bứt tốc xâm nhập vòng cấm đoạt bóng rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn De Gea từ cự li gần, ấn định chiến thắng 2-1 cho Young Boys.
Ronaldo giải
 
Theo T.VĨ/Tuoitre.vn

.