HLV Park Hang-seo: ĐT Việt Nam không gặp may trước Saudi Arabia

10:09, 03/09/2021
.
HLV Park Hang-seo bày tỏ sự tiếc nuối khi thua ngược 1-3 trong thế thiếu người trước Saudi Arabia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
[links()]
 
"Hôm nay chúng tôi đã ghi bàn trước nhưng để thua ngược nên tôi cảm thấy khá tiếc nuối. Chúng tôi đã không may mắn khi để thua 2 bàn và thua cả về quân số. Nhưng hôm nay các cầu thủ đã nỗ lực hết sức" - Chiến lược gia người Hàn Quốc mở đầu buổi họp báo sau trận.
 
HLV Park tại buổi họp báo.
HLV Park tại buổi họp báo.
"Việc để thua 2 bàn có thể xem là một cái thiếu về mặt chiến thuật của chúng tôi. Chúng tôi sẽ phải tiếp tục hoàn chỉnh về mặt sơ đồ" - HLV Park cho biết thêm.
 
Trước câu hỏi của phóng viên Saudi Arabia về việc Việt Nam chơi tử thủ sau khi ghi bàn mở tỷ số, HLV Park đáp: "Đã ghi bàn trước thì chẳng có lý do gì để chúng tôi lại tấn công tiếp, nhất là khi đây là sân khách".
 
Câu hỏi tiếp theo một lần nữa nhắc lại tấm thẻ đỏ của Duy Mạnh. Lúc này, ông Park cho biết: "Việc thua thiệt con người là thiệt hại lớn, ảnh hưởng còn nhiều hơn cả việc thua thiệt kỹ thuật. Tất nhiên, kết quả trận đấu bây giờ không thay đổi được nữa. Nhưng nếu chúng tôi không mất người, tỷ số có thể là 3-2".
HLV Park Hang-seo: ĐT Việt Nam không gặp may trước Saudi Arabia - Ảnh 3.
 
HLV Park nói, đồng thời khẳng định ông không trách bất cứ cầu thủ nào vì họ đã chơi hết mình. Tuy nhiên, nhà cầm quân Hàn Quốc cũng thừa nhận việc thua hai bàn từ chấm 11m cho thấy điểm khiếm khuyết trong chiến thuật và đội tuyển cần khắc phục để chuẩn bị cho trận đấu với Australia trên sân nhà vào ngày 7/9.
 
Vấn đề cuối cùng được đặt ra trong buổi họp báo là việc ông Park từ chối bắt tay với HLV Saudi Arabia là Herve Renard sau trận. Điều ông Park nói sau đó đã tiết lộ được nguyên nhân. Theo đó, khi một trợ lý của ông than phiền với trọng tài, thì ban huấn luyện bên phía đội bạn lại chạy đến ý kiến.
 
"Tôi không thể hiểu được. Trợ lý của chúng tôi rõ ràng có thể có những khiếu nại với trọng tài. Và chúng tôi không hề khiếu nại về đội bạn. Nhưng tôi không hiểu được vì sao HLV đội bên kia lại phải có ý kiến về việc đội chúng tôi khiếu nại với trọng tài. Chúng tôi có thể làm vậy, vậy tại sao HLV của đội khác lại đi can thiệp vào việc đó? Tôi mong là HLV đó sẽ không có hành động như vậy với các đội khác trong tương lai", ông Park nhấn mạnh.
 
 
Theo PV/VTV.vn
 
 
 
 

.