Man Utd không thắng nổi Southampton

03:08, 23/08/2021
.
Khuya 22-8, Manchester United (Man Utd) đã gây thất vọng khi để Southampton cầm chân 1-1 trên sân St. Mary's ở vòng 2 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
[links()]
 
Trận này, HLV Ole Gunnar Solskjaer để cả hai tân binh đắt giá: Jadon Sancho và Raphael Varane trên ghế dự bị. Tuy nhiên, với những ngôi sao Paul Pogba, Bruno Fernandes, Anthony Martial, Mason Greenwood… trong đội hình, Man Utd vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Southampton, và đội khách cũng đã thể hiện điều đó bằng thế trận ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc.
 
Pha cứu thua của hậu vệ Southampton sau cú đánh đầu của Martial - Ảnh: REUTERS
Pha cứu thua của hậu vệ Southampton sau cú đánh đầu của Martial - Ảnh: REUTERS
Ngay ở phút thứ 7, Man Utd đã có cơ hội vượt lên sau quả đá phạt bên cánh phải của Bruno Fernandes. Tiền vệ Paul Pogba bay người đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang. Bóng bật ra, Anthony Martial ập vào thực hiện pha đánh đầu bồi nhưng bị hậu vệ Southampton phá bóng trên vạch vôi.
 
Những phút sau đó, Man Utd tiếp tục ép sân. Nhưng càng thi đấu, các học trò HLV Solskjaer càng tỏ ra bế tắc trước lối đá đeo bám quyết liệt và không ngại va chạm của Southampton.
 
Đang chơi tốt, "quỷ đỏ" bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng sau một thoáng thiếu tập trung của hàng phòng ngự.
 
Phút 30, Bruno Fernandes để mất bóng bên cánh trái, tạo cơ hội cho Southampton cướp bóng phản công. Và sau một loạt pha phối hợp bật nhả, tiền đạo Che Adams tung cú dứt điểm trái phá trước vòng cấm. Bóng chạm chân Fred bay về góc xa làm bó tay thủ môn De Gea, đưa Southampton vượt lên dẫn trước 1-0.
 
Bị thủng lưới, Man Utd gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Southampton.
 
Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng phải đến khi bước vào hiệp 2, các học trò HLV Ole Gunnar Solskjaer mới xuyên thủng được tuyến phòng ngự dày đặc của Southampton.
 
Phút 55, từ pha lên bóng bên cánh trái, Paul Pogba đi bóng vào vòng cấm phối hợp bật tường với Bruno Fernandes làm náo loạn hàng phòng ngự Southampton. Pogba sau đó có pha nhả bóng lại thông minh cho Mason Greenwood trong tư thế không người kèm tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Alex McCarthy, quân bình tỉ số 1-1 cho Man Utd.
 
Hưng phấn sau bàn gỡ, Man Utd tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Southampton và nếu Mason Greenwood, Bruno Fernandes, Paul Pogba… dứt điểm tốt hơn ở những cơ hội sau đó, đội khách đã có bàn thắng thứ hai để "kết liễu" đối thủ.
 
Không những không có thêm bàn thắng, Man Utd còn suýt bị thủng lưới bàn thứ 2 vì sai lầm của các hậu vệ.
 
May cho "quỷ đỏ" khi trung vệ Harry Maguire mắc sai lầm với tình huống mất bóng trước vòng cấm, thủ môn De Gea đã tỏa sáng với pha bay người chặn đứng cú dứt điểm từ cự ly gần của Adam Armstrong (phút 74), cứu cho Man Utd thoát bàn thua thứ 2.
 
Chung cuộc, Man Utd hòa Southampton 1-1. Hòa trận này, Man Utd rơi xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 4 điểm, kém ba đội dẫn đầu: Liverpool, Brighton & Hove Albion và Tottenham mỗi đội hai điểm.
 
Theo T.VĨ /Tuoitre.vn
 

.