Man City thua trận bởi "siêu phẩm" của Son Heung-min

09:08, 16/08/2021
.
ĐKVĐ Man City có trận ra quân Premier League 2021-2022 tệ hại khi thất thủ với tỉ số 0-1 trong chuyến hành quân đến sân của Tottenham rạng sáng 16/8.
[links()]
 
Tung "tân binh" có giá 100 triệu bảng Jack Grealish vào đội hình xuất phát trong trận ra quân Premier League 2021-2022 chạm trán chủ nhà Tottenham song đương kim vô địch Man City chỉ hơn đối thủ ở tỉ lệ kiểm soát bóng. Với hàng tấn công hùng mạnh, toàn ngôi sao đắt giá thế giới nhưng đoàn quân của HLV Pep Guardiola chỉ vỏn vẹn 4 lần dứt điểm đúng mục tiêu và chẳng thể có được 1 bàn thắng.
 
Son Heung-min lập siêu phẩm mở tỷ số. (Ảnh: Reuters).
Son Heung-min lập siêu phẩm mở tỷ số. (Ảnh: Reuters).
Trong khi đó, Tottenham cho thấy họ là một ứng cử viên "nặng ký" tranh ngôi vô địch mùa này dù không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Harry Kane. Tiền đạo tuyển Anh đang gây áp lực với ban lãnh đạo, chống đối đội ngũ huấn luyện của Spurs để sớm được đầu quân cho đội bóng mới, có thể là Man City.
 
Thế nhưng, vắng Kane trong đội hình xuất phá dường như khiến đấu pháp chiến thuật của tân HLV Nuno trở nên trơn tru, hiệu quả hơn. Đối mặt với sức tấn công mạnh như "vũ bão" của nhà đương kim vô địch Premier League nhưng hàng thủ của Tottenham vẫn vững vàng, lần lượt hóa giải và còn khiến "Man Xanh" bế tắc trong khâu tìm kiếm bàn thắng.
 
Thực tế, đội khách có vài cơ hội "ngon ăn" trong hiệp 1 nhưng các cầu thủ của HLV Guardiola vẫn chưa phối hợp ăn ý và khả năng dứt điểm của hàng tấn công Man City còn thiếu sắc bén, kém chuẩn xác.
 
Lối chơi phòng ngự phản công kỷ luật cộng với sự cơ động của hàng tiền vệ Tottenham khiến cầu thủ đắt giá nhất Ngoại hạng Anh Jack Grealish không có màn ra mắt đội bóng mới thành công. Ngôi sao 25 tuổi này chưa bắt nhịp kịp lối chơi tập thể của Man City và không có tình huống đột phá cá nhân nào ấn tượng suốt 90 phút trên sân.
 
Tottenham xứng đáng có 3 điểm trong ngày ra quân mùa giải mới.
Tottenham xứng đáng có 3 điểm trong ngày ra quân mùa giải mới.
Nhưng bên kia chiến tuyến, Son Heung-min đã làm tốt vai trò làm bàn mà Harry Kane để lại. Siêu sao người Hàn Quốc khiến ông thầy mới nở mặt bằng pha dứt điểm hiểm hóc và đẳng cấp vào lưới Man City đầu hiệp 2, giúp Tottenham mang về 3 điểm trong ngày ra quân mùa giải mới.
 
Dù HLV Guardiola có nhiều thay đổi nhân sự trong hiệp 2, tung siêu tiền vệ Kevin De Bruyne và chân sút Gabriel Jesus vào sân để tăng cường sức tấn công nhưng nhà ĐKVĐ vận trắng tay trong ngày ra quân mùa giải mới. Kết quả này cũng khiến tham vọng lập kỷ lục thắng 6 trận ra quân liên tiếp ở Ngoại hạng Anh của ông Pep tiêu tan.
 
Với màn trình diễn ấn tượng ấy, Son Heung-min được chấm điểm cao nhất trận đấu và đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tottenham khởi đầu thuận lợi với 3 điểm và có động lực thi đấu tốt trong chuyến hành quân đến sân Wolves ở vòng 2 vào ngày 22/8 tới.
 
*Ở trận đấu diễn ra trước đó cùng ngày, chủ nhà Newcaslte bất ngờ thua ngược West Ham với tỉ số 2-4 trên sân St. James' Park. Kết quả này khiến "chích chòe" rớt xuống vị trí thứ 15 trong khi West Ham tạm đứng thứ 4 bảng xếp hạng Premier League.
 
Theo Tường Phước/NLĐO
 

.