Harry Kane tỏa sáng, Tottenham hạ đẹp Pacos ở Europa Conference League

08:08, 27/08/2021
.
Sự trở lại kịp thời của siêu sao đội trưởng Harry Kane đã giúp Tottenham ngược dòng thành công trước Pacos Ferreira ở lượt về vòng play-off Europa Conference League.
[links()]
Sau hai trận mở màn thi đấu đầy chật vật tại giải Ngoại hạng Anh do thiếu vắng chân sút chủ lực Harry Kane, Tottenham rạng sáng 27-8 đã có cuộc tiếp đón đội bóng Bồ Đào Nha Pacos Ferreira với vô vàn áp lực. Sau khi bất ngờ thất bại 0-1 ở trận lượt đi cách đây một tuần, "Gà trống" buộc phải giành chiến thắng cách biệt để không phải sớm từ giã đấu trường hạng Ba châu Âu ngay trước thềm vòng bảng.
 
Niềm vui chiến thắng của chủ nhà Tottenham
Niềm vui chiến thắng của chủ nhà Tottenham
Tuyên bố sẽ tiếp tục gắn bó với Tottenham chính là yếu tố đảm bảo để Harry Kane lần đầu có tên trong đội hình xuất phát của tân HLV Nuno Espirito Santo trong mùa giải mới. Ông thầy người Bồ đã được đền đáp xứng đáng với quyết định của mình với màn trình diễn ấn tượng của chân sút người Anh trận đấu này.
 
Sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở vài chục giây đầu tiên, Harry Kane – lần đầu tiên mặc áo đấu số 10 - đã mở tỉ số cho Tottenham bằng pha khống chế bóng rồi dứt điểm gọn gàng ở phút thứ 9, xuất phát từ đường chuyền ngang của tân binh Bryan Gil. Cơ hội tiếp tục đến với Harry Kane ở phút 34 khi pha ném bóng bất cẩn của thủ môn Andre Ferreira không được các hậu vệ tiếp ứng và Harry Kane lập tức ra đòn trừng phạt đội bóng Bồ Đào Nha, nhân đôi cách biệt cho Tottenham.
 
Tỉ số hai lượt trận đến thời điểm này đã là 2-1 nghiêng về cho Tottenham và đội chủ nhà càng đá càng hưng phấn trong thế trận áp đảo. Không dừng ở đó, phút 70, Giovanni Lo Celso đá phạt rất tinh quái và hậu vệ Vitorino Atunes được xác định là tác giả pha đá phản, giúp Tottenham nâng tỉ số trận lượt về lên thành 3-0.
 
Thắng 3-0 chung cuộc, Tottenham đã có màn ngược dòng thành công để loại Pacos Ferreira với tổng tỉ số 3-1 sau hai lượt trận vòng play-off, chính thức giành quyền góp mặt tại vòng bảng của Europa Conference League, giải đấu lần đầu tiên được UEFA cho ra mắt mùa bóng 2021-2022.
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.