Gareth Bale ghi bàn đầu tiên sau 2 năm, Real Madrid vẫn bị chia điểm

08:08, 23/08/2021
.
Rạng sáng 23-8, dù tiền vệ Gareth Bale đã ghi bàn thắng đầu tiên ở La Liga kể từ tháng 9-2019 nhưng Real Madrid vẫn bị Levante cầm hòa 3-3 trên sân Estadio Ciudad de Valencia.
 
[links()]
 
Trận đấu muộn vòng 2 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) đã diễn ra hết sức hấp dẫn và kịch tính với màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở.
 
Gareth Bale ăn mừng bàn thắng đầu tiên ở La Liga sau 2 năm - Ảnh: Getty Images
Gareth Bale ăn mừng bàn thắng đầu tiên ở La Liga sau 2 năm - Ảnh: Getty Images
Đội khách Real Madrid đã chơi tốt hơn với 69% thời gian kiểm soát bóng và tung ra rất nhiều pha dứt điểm. Phút thứ 5, Real Madrid đã có bàn thắng mở tỉ số 1-0 do công của tiền vệ người Xứ Wales Gareth Bale.
 
Bắt nguồn từ đường chuyền dài vượt tuyến của David Alaba, tiền đạo Karim Benzema thoát xuống sau đó chuyền ngược lên cho Gareth Bale dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm, đánh bại thủ môn Aitor (Levnate).
 
Đây là pha lập công đầu tiên của Gareth Bale ở La Liga kể từ tháng 9-2019. Nó được xem như "phần quà" mà tiền vệ 32 tuổi này đáp lại lòng tin của HLV Carlo Ancelotti, khi ông thường xuyên để anh đá chính mùa này.
 
Sau khi có được bàn thắng, Real Madrid tiếp tục chơi lấn lướt và tạo được vài cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng được để nhân đôi cách biệt.
 
Phút 46, Levante bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Từ pha phối hợp tấn công rất tốt ở trung lộ, Gonzalo Melero chọc khe cho tiền đạo Roger thoát xuống dứt điểm hạ gục thủ môn Thibaut Courtois (Real Madrid).
 
Hưng phấn sau bàn thắng san bằng cách biệt, Levante tiếp tục phát huy những tình huống phản công hết sức nguy hiểm.
 
Phút 57, tiền đạo Jorge de Frutos có pha tạt bóng rất chuẩn từ cánh phải để Jose Campana tung cú vôlê sấm sét vào góc cao, lần thứ hai buộc thủ môn Thibaut Courtois vào lưới nhặt bóng... 2-1 cho Levante.
 
Sau đó Real Madrid dồn lên tấn công và có được bàn gỡ 2-2 do công của tiền đạo 21 tuổi Vinicius Junior ở phút 73. Nhưng 6 phút sau, Levante lại có bàn thắng vượt lên dẫn 3-2 do công của Rober với pha dứt điểm cận thành.
 
Để bảo toàn chiến thắng, Levante bắt đầu dồn lực để phòng ngự những phút còn lại. Tuy nhiên, Vinicius Junior đã tỏa sáng với pha dứt điểm rất đẳng cấp ở góc hẹp, đánh bại thủ môn Aitor để gỡ hòa 3-3 cho Real Madrid phút 85.
 
Phút 87, Levante còn mất người sau khi thủ môn Aitor băng lên gần giữa sân dùng tay cản bóng và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Dù chơi hơn người nhưng thời gian còn lại là quá ít, không đủ cho Real Madrid ghi thêm bàn thắng.
 
Kết quả hai đội hòa nhau với tỉ số 3-3, trước đó đương kim vô địch Atletico Madrid đã có chiến thắng 1-0 trước Elche.
 
Như vậy, Atletico Madrid đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm sau 2 vòng đấu. Real Madrid và Barcelona lần lượt xếp tiếp theo với cùng 4 điểm.
 
Theo QUỐC THẮNG/Tuoitre.vn
 
 

.