Chính thức dừng thi đấu V-League 2021

01:08, 22/08/2021
.
Chiều 21/8, Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã đồng ý chủ trương dừng V-League 2021 cũng như các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp khác.
[links()]

 

Bóng đá Việt Nam tiếp tục bị ngưng trệ. (Ảnh: VPF)
Bóng đá Việt Nam tiếp tục bị ngưng trệ. (Ảnh: VPF)
Theo đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thống nhất dừng các giải chuyên nghiệp năm 2021 để hướng đến sự chuẩn bị tốt hơn cho mùa giải 2022, đồng thời góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh cũng như hạn chế thiệt hại về kinh tế cho các CLB.
 
Tại cuộc họp, đội dẫn đầu HAGL, đội xếp thứ hai Viettel cùng nhất trí với phương án hủy giải. Một loạt đội bóng có đại diện trong Ban Chấp hành VFF như Đà Nẵng, Quảng Nam hay SLNA đều chung quan điểm. Kết quả những vòng đã đấu được bỏ qua, không ghi nhận thành tích. 
 
Bên cạnh việc dừng giải V-League 2021, Thường trực VFF cũng thống nhất cử ba đội bóng tham dự giải châu lục trong năm 2022 là Hoàng Anh Gia Lai (dự AFC Champions League), Viettel và Than Quảng Ninh (dự AFC Cup).
 
HAGL hiện đứng nhất bảng sau 12 vòng đấu, trong khi Viettel xếp thứ 2 và Than Quảng Ninh đứng thứ 3. Trong trường hợp Than Quảng Ninh không dự sân chơi châu lục, CLB Dược Nam Hà Nam Định sẽ thay thế, bởi cúp Quốc gia cũng chưa thi đấu xong nên không thể chọn được đại diện từ sân chơi này.
 
Việc VFF đồng ý ngưng giải V-League 2021 diễn ra chưa đầy một ngày sau khi hai CLB Dược Nam Hà Nam Định và Hải Phòng gửi công văn đề nghị hủy giải hoặc phải hỗ trợ tiền thiệt hại cho các CLB dự V-League. Cụ thể, công văn đề nghị mà CLB Hải Phòng gửi có hai nội dung: Bản thân CLB muốn hủy giải, còn nếu tiếp tục tổ chức từ tháng 2/2022 thì cần hỗ trợ tài chính để duy trì hoạt động cho các đội bóng. 
 
Theo HUY LINH /Nhandan.vn
 

.