Bruno lập hat-trick, Man Utd đại thắng Leeds trong trận ra quân

06:08, 15/08/2021
.
Tối 14-8, tiền vệ Bruno Fernandes tỏa sáng với một hat-trick, góp công giúp Manchester United đá bại Leeds United 5-1 trên sân Old Trafford. Đây là trận ra quân của Man Utd tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2021-2022.
[links()]
Trận này, Man Utd cầm bóng ít hơn Leeds (Man Utd cầm bóng 49%). Tuy nhiên, với những pha lên bóng tốc độ và có độ chính xác cao, các học trò HLV Ole Gunnar Solskjaer tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Illan Meslier.
 
Ngay ở phút 12, Man Utd đã có cơ hội mở tỉ số khi Mason Greenwood có đường chuyền tuyệt đẹp cho Paul Pogba xâm nhập vòng cấm. Đáng tiếc trong tư thế đối mặt với thủ môn Illan Meslier, tiền vệ người Pháp lại dứt điểm ra ngoài, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Man Utd. 
Bruno tỏa sáng với hat-trick vào lưới Leeds - Ảnh: REUTERS
Bruno tỏa sáng với hat-trick vào lưới Leeds - Ảnh: REUTERS
Những phút sau đó, Man Utd tiếp tục tấn công. Với lối đá nhanh và những đường mở bóng chính xác của Paul Pogba, các CĐV trên sân Old Trafford cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng.
 
Phút 30, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Paul Pogba thực hiện pha bật tường nhanh xé toang hàng phòng ngự Leeds cho Bruno Fernandes bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm.
 
Sau nhịp hãm bóng bằng chân phải, tiền vệ người Bồ Đào Nha nhanh chân tung cú dứt điểm bằng chân trái. Bóng chạm chân thủ môn Illan Meslier nhưng vẫn bay vào lưới, đem về bàn mở tỉ số cho Man Utd.
 
Bị thủng lưới, Leeds dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và tạo được thế trận tốt trước Man Utd. Dù vậy, phải đến đầu hiệp 2, những nỗ lực tấn công của đội khách mới phát huy tác dụng.
 
Phút 48, từ pha ném biên bên cánh trái của đồng đội, Stuart Dallas thực hiện đường chuyền ngang cho Luke Ayling đang băng lên trống trải. Sau một nhịp chạm bóng, Luke Ayling tung cú dứt điểm trái phá từ cự ly khoảng 20m đưa bóng vào góc xa đánh bại mọi nỗ lực của thủ môn De Gea, quân bình tỉ số 1-1 cho Leeds.
 
Nhưng niềm vui của đội khách cũng chẳng kéo dài được lâu sau những pha dồn ép của Man Utd.
 
Phút 52, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Paul Pogba tung đường chuyền dài xé toang hàng phòng ngự Leeds cho Mason Greenwood thoát xuống. Sau pha bứt tốc loại bỏ sự đeo bám của Luke Ayling, Greenwood tung cú dứt điểm chéo góc đánh bại nốt thủ môn Meslier, nâng tỉ số lên 2-1 cho Man Utd.
 
Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua, Leeds đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự.
 
Phút 54, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Bruno Fernandes xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Paul Pogba. Sau một nhịp dừng bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Junior Firpo, Bruno tung cú sút sệt bằng chân trái hạ gục thủ môn Meslier.
 
Dù hậu vệ Luke Ayling lăn xả phá bóng cứu thua, nhưng công nghệ goal-line xác định bóng đã lăn qua vạch vôi trong khung thành và bàn thắng thứ 3 được công nhận cho Man Utd.
 
Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với Leeds. Phút 60, từ pha lên bóng ở trung lộ, Lindeloef phát đường chuyền dài loại hết hàng phòng ngự Leeds cho Bruno phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế đối mặt, tiền vệ người Bồ Đào Nha dễ dàng tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Meslier, nâng tỉ số lên 4-1 cho Man Utd.
 
Chiến thắng được hoàn tất cho "quỷ đỏ" ở phút 68 sau pha lên bóng nhanh bên cánh trái. Cầu thủ ghi bàn ấn định chiến thắng 5-1 cho Man Utd là tiền vệ Fred, với pha dứt điểm chính xác trong vòng cấm sau đường kiến tạo của Paul Pogba.
 
Trong 15 phút cuối, HLV Solskjaer tung tân binh đắt giá Jadon Sancho vào sân (thay Daniel James). Tuy nhiên, do đã cầm chắc chiến thắng trong tay nên các cầu thủ Man Utd không còn chơi quyết liệt, khiến Sancho không có cơ hội để thể hiện mình.
 
Chung cuộc, Man Utd đại thắng Leeds 5-1. Đây là sự khởi đầu ấn tượng của thầy trò HLV Solskjaer và cũng là lời thách thức "quỷ đỏ" gởi đến các đối thủ Manchester City, Liverpool, Chelsea… trong hành trình cạnh tranh ngôi vô địch mùa bóng năm nay.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.