Bắt đầu 'kỷ nguyên... không Messi', Barca thắng ấn tượng

08:08, 16/08/2021
.
Rạng sáng 16/8, Barcelona đã bắt đầu 'kỉ nguyên... không Messi' với chiến thắng ấn tượng 4-2 trước Real Sociedad trên sân nhà Nou Camp ở vòng 1 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).
[links()]
Ở trận đấu đầu tiên kể từ khi chia tay Lionel Messi, Barca đã chơi khá ấn tượng khi hoàn toàn áp đảo trước Real Sociedad.
 
Barca đã có chiến thắng ấn tượng 4-2 trước Real Sociedad - Ảnh: Reuters
Barca đã có chiến thắng ấn tượng 4-2 trước Real Sociedad - Ảnh: Reuters
Trong 45 phút đầu tiên, Barca đã kiểm soát bóng đến 70% và có tổng cộng 8 pha dứt điểm, còn Real Sociedad không có pha dứt điểm nào.
 
Trong những phút đầu tiên, tiền đạo người Pháp Antoine Griezmann liên tục có những pha gây sóng gió cho khung thành của đối phương. Và nổi bật trong đó là pha đánh đầu đưa bóng dội xà ngang ở phút 12.
 
Phút 19, Barca có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 do công của trung vệ Gerard Pique. Bắt nguồn từ quả đá phạt trực tiếp ở khoảng cách gần 40m, tiền đạo Memphis Depay đã treo bóng rất tốt để Gerard Pique bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Alex Remiro (Real Sociedad).
 
Sau bàn thắng này, Barca tiếp tục kiểm soát trận đấu và họ có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 45+2.
 
Xuất phát từ pha tấn công ở cánh phải, tiền vệ Frenkie de Jong tạt bóng chuẩn xác để tiền đạo Martin Braithwaite đánh đầu rất căng, lần thứ hai buộc thủ môn Alex Remiro vào lưới nhặt bóng.
 
Sang hiệp hai, Real Sociedad đã chơi nỗ lực hơn và tạo ra được vài tình huống gây sóng gió cho khung thành của thủ môn Neto (Barca).
 
Tuy nhiên, khi mà họ vẫn chưa tìm được bàn gỡ thì mành lưới của thủ môn Alex Remiro lại rung lên lần thứ ba.
 
Memphis Depay chọc khe rất thông minh để Jordi Alba thoát xuống thực hiện pha căng ngang khiến thủ môn Alex Remiro phải đẩy bóng ra và tiền đạo Martin Braithwaite tung cú đá bồi trong vòng cấm nâng tỉ số lên 3-0.
 
Sau khi dẫn trước 3 bàn, Barca bắt đầu thi đấu có phần chủ quan và họ phải trả giá với 2 bàn thua trong vòng 3 phút.
 
Phút 82, Ander Barrenetxea đi bóng trong vòng vây của rất nhiều cầu thủ Barca, rồi chuyền cho Julen Lobete dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ thành Neto rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.
 
Chỉ 3 phút sau, từ quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Barca khoảng 27m, tiền đạo Mikel Oyarzabal đã tung cú đá chân trái tuyệt đẹp đưa bóng bay thẳng vào góc cao đánh bại thủ môn Neto lần thứ hai để thu ngắn cách biệt còn 2-3.
 
Đến phút 90+1, từ một pha phản công nhanh, Braithwaite đã chuyền ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ Real Sociedad để Sergi Roberto đệm bóng vào lưới trống ấn định chiến thắng 4-2 cho Barca.
 
Với chiến thắng này, Barca đã khởi đầu rất ấn tượng cho mùa giải mới và đặc biệt lối chơi của họ dù vắng Messi vẫn được vận hành rất trơn tru. Đây là một trong những tín hiệu vui cho những người hâm mộ xứ Catalan.
 
Theo QUỐC THẮNG/Tuổi Trẻ Online
 
 

.