Thắng dễ Leverkusen, Bayern chạm một tay vào đĩa bạc

07:04, 21/04/2021
.
Rạng sáng 21-4, Bayern Munich đã tiến thêm một bước nữa đến chức vô địch Bundesliga sau khi đá bại Bayer Leverkusen 2-0 trên sân Allianz Arena ở vòng 30.
[links()]
Trước khi bước vào cuộc đối đầu với Leverkusen, thầy trò HLV Hans-Dieter Flick nhận được tin vui khi đội nhì bảng RB Leipzig bất ngờ để thua 1-2 trên sân của đội bóng ở nhóm "cầm đèn đỏ" Cologne. 
 
Vì thế, chỉ cần đá bại Leverkusen, Bayern Munich sẽ nới rộng khoảng cách với đối thủ lên thành 10 điểm và tiến sát đến ngôi vô địch. 
Niềm vui của các cầu thủ Bayern sau khi Kimmich nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Bayern sau khi Kimmich nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: REUTERS
Các ngôi sao của Bayern Munich đã dễ dàng làm điều đó trước Leverkusen chỉ trong 13 phút nhờ hai bàn thắng chớp nhoáng của Eric Maxim Choupo-Moting và Joshua Kimmich.
 
Phút 7, tiền đạo Choupo-Moting ập vào tung cú vô-lê cháy lưới Leverkusen mở tỉ số cho "hùm xám" sau khi cú dứt điểm cận thành của Thomas Mueller bị thủ môn Lukas Hradecky đẩy ra.
 
Sáu phút sau, đến lượt hậu vệ Leverkusen mắc sai lầm với tình huống phá bóng như chuyền cho Joshua Kimmich ngay mép vòng cấm. 
 
Không bỏ lỡ cơ hội, Joshua Kimmich tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải đưa bóng về góc xa hạ gục thủ môn Lukas Hradecky, ấn định chiến thắng 2-0 cho Bayern Munich.
 
Thắng trận này và cùng với việc đối thủ bám đuổi RB Leipzig để thua 1-2 trên sân Cologne, Bayern Munich (71 điểm) đã nới rộng khoảng cách với đối thủ lên thành 10 điểm trước 4 vòng đấu cuối và gần như cầm chắc chức vô địch trong tay.
 
Thậm chí, Bayern Munich sẽ đăng quang vào ngay cuối tuần này nếu họ giành trọn 3 điểm trên sân của đội bóng đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng, Mainz.
 
Trong trường hợp hòa, thầy trò HLV Hans-Dieter Flick cũng sẽ đăng quang sớm nếu RB Leipzig không giành trọn 3 điểm trước VfB Stuttgart trên sân nhà.
 
Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online
 
 

.