Đánh bại PSG, Bayern Munich vẫn bị loại cay đắng

08:04, 14/04/2021
.
Trong trận đấu mà Neymar và Mbappe vô duyên, PSG đã nhận thất bại 0-1 trước Bayern Munich. Kết quả này giúp PSG giành vé vào bán kết Champions League còn "Hùm xám" trở thành cựu vương.
[links()]
Mọi sự chú ý đổ dồn vào trận đấu tứ kết lượt về UEFA Champions League giữa PSG và Bayern Munich diễn ra vào rạng sáng 14/4 trên sân Công viên các hoàng tử. Mặc dù chiến thắng ở lượt đi trên sân Allianz Arena của Bayern Munich với tỷ số 3-2, nhưng PSG không hề chủ quan khi đón tiếp đương kim vô địch Champions League trên sân nhà bởi đó là một tỷ số hết sức mong manh.
 
Thất bại trước Man Utd vào năm 2017 vẫn là bài học đắt giá mà PSG chưa lúc nào quên, nhất là khi đối thủ Bayern Munich luôn làm nên những điều bất ngờ trong các trận cầu lớn. 
Neymar làm chao đảo khung thành của Bayern Munich với những tình huống xử lý bóng đầy kỹ thuật.
Neymar làm chao đảo khung thành của Bayern Munich với những tình huống xử lý bóng đầy kỹ thuật.
Dù vậy, PSG đã cho thấy sự lột xác hoàn toàn dưới thời HLV Mauricio Pochettino, đặc biệt là khả năng kết nối giữa các tuyến mà vai trò chủ đạo vẫn là ngôi sao người Brazil Neymar.
 
Khi tiếng còi khai cuộc vừa được trọng tài cất lên, Bayern Munich không giấu diếm ý đồ chơi tấn công ngay từ đầu khi đội hình của họ nhanh chóng dâng cao. Mặc dù thiếu vắng những trụ cột quan trọng trong đội hình như tiền đạo Lewandowski và Gnabry, nhưng Choupo-Moting và Thomas Muller vẫn là những mũi nhọn cực kỳ nguy hiểm trên hàng công của Bayern Munich.
 
Dù vậy, PSG vẫn cho thấy khả năng thoát pressing cực tốt cùng những pha phản công nguy hiểm đến từ bộ ba tiền đạo Neymar, Mbappe và Di Maria. Ngay phút thứ 3, suýt chút nữa PSG có bàn thắng sớm.
 
Mbappe phát huy sở trường tốc độ sau đường chuyền của Neymar và tiền đạo sinh năm 1998 bứt phá lao vào vùng cấm địa trước khi dứt điểm căng chéo góc, đưa trái bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
 
Phút 26, Bayern Munich có tình huống dứt điểm nguy hiểm đến từ Leroy Sane nhưng cú cứa lòng bằng chân trái của anh chệch khung thành trong gang tấc.
 
Dù Bayern Munich chơi tấn công áp sát, nhưng PSG vẫn tạo ra được nhiều tình huống phản công cực kỳ nguy hiểm nhờ khả năng đột phá đến từ Neymar và Mbappe.
 
Phút 34, Neymar nhận bóng trong khu vực vòng cấm rồi nhanh chân dứt điểm bằng chân trái nhưng thủ thành Manuel Neuer cho thấy phản xạ cực tốt khi vẫn kịp đổ người cản phá.
 
Ít phút sau, Neymar đã chiến thắng thủ thành Neuer bằng cú cứa lòng chân phải cực kỳ điệu nghệ, nhưng bóng lại đập trúng xà ngang trong sự tiếc nuối của chân sút người Brazil.
 
Sự đen đủi của tiền đạo sinh năm 1992 chưa dừng lại ở đây. Phút 39, Mbappe bứt tốc bên cánh trái và chuyền vào thuận lợi cho Neymar dứt điểm nhưng cú sút ở cự ly chỉ khoảng 10m và khung thành phía trước rộng mở, bóng lại tìm đến trúng cột dọc. 
 
Số phận càng trêu ngươi khi chỉ một phút sau, Bayern Munich có pha dàn xếp tấn công đẹp mắt từ Kingsley Coman với David Alaba. Coman chuyền bóng thuận lợi cho chân sút người Áo thoát xuống nhận bóng trong vòng cấm dứt điểm ở cự ly gần.
 
Thủ thành Navas dù đã đổ người cản phá được bóng nhưng pha băng vào đánh đầu nhanh của Choupo-Moting đã khiến anh phải vào lưới nhặt bóng. Bayern Munich đã làm được điều mình cần khi mở được tỷ số trước và tỷ số 1-0 này được giữ nguyên cho đến hết hiệp một.
 
Bước sang hiệp hai, dù bị dẫn bàn trước nhưng PSG vẫn chơi đầy thận trọng khi họ đang nắm lợi thế đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Thầy trò HLV Mauricio Pochettino cần sự chắc chắn để không thua thêm trước khi nghĩ tới việc ghi bàn gỡ hòa ở trận đấu này.
 
Trong khi đó, Bayern Munich vẫn đẩy cao đội hình chơi tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng vì tỷ số 1-0 là chưa đủ để họ đi tiếp. Leroy Sane liên tục cho thấy sự nguy hiểm của mình bên cánh phải với những tình huống qua người đẳng cấp, đáng tiếc là khâu dứt điểm cuối cùng của cầu thủ người Đức là không tốt.
 
Phút 62, Sane tung ra đường kiến tạo cực hiểm vào khu vực 16m50 và Muller đã băng vào dứt điểm nhưng vẫn không thắng được thủ thành Keylor Navas. Phút 82, Leroy Sane lần nữa xử lý bóng khéo léo trong khu vực 16m50 của PSG nhưng pha kết thúc cuối cùng lại đi chệch cầu môn. 
Tiền đạo Mbappe ăn mừng PSG giành quyền vào chơi ở trận bán kết cũng như phục thù thành công Bayern Munich.
Tiền đạo Mbappe ăn mừng PSG giành quyền vào chơi ở trận bán kết cũng như phục thù thành công Bayern Munich.
PSG cũng chờ đón những cơ hội phản công nguy hiểm đến từ Neymar và Mbappe nhưng vận đen vẫn đeo bám vào người bộ đôi này khi họ bị từ chối bàn thắng do lỗi việt vị hoặc khâu dứt điểm cuối cùng vẫn thiếu một chút may mắn cần có để làm rung mành lưới Neuer.
 
Những phút cuối chứng kiến sự hồi hộp đến nghẹt thở cho đội chủ nhà PSG khi họ liên tục phải chống đỡ trước sức ép tấn công vô cùng lớn đến từ đội khách, nhưng Keylor Navas tiếp tục tỏa sáng khi lần lượt cản phá thành công để bảo toàn tỷ số 0-1 trước Bayern Munich.
 
Dù để thua ở trận đấu này và có tỷ số hòa chung cuộc 3-3, nhưng PSG đã làm được điều mình cần khi giành vé đi tiếp vào vòng bán kết Champions League và chính thức biến Bayern Munich trở thành cựu vương của giải đấu. 
 
Đội hình xuất phát:
 
PSG: Navas, Dagba, Danilo Pereira, Kimpembe, Diallo, Gueye, Paredes, Draxler, Neymar, Di Maria, Mbappe
 
Bayern Munich: Neuer, Pavard, Boateng, Hernández, Davies, Kimmich, Alaba, Sane, Muller, Coman, Choupo Moting
 
Theo Sông Lam/Dân Trí

.