Vòng 4 V-League: Lee Nguyễn khai hỏa, Công Phượng tịt ngòi

02:03, 21/03/2021
.
Khán giả V-League được chứng kiến màn ăn mừng bàn thắng đầu tiên của Lee Nguyễn, trong khi Công Phượng trải qua trận thứ tư tịt ngòi.
[links()]
Trừ màn rượt đuổi tỉ số giữa Hà Nội FC và Thanh Hóa, vòng đấu thứ tư của V-League khan hiếm bàn thắng. Có tới 4 trận đấu kết thúc với kết quả 1-0 và 1 trận hòa không bàn thắng.
 
Trong vòng đấu ít điểm nhấn ấn tượng, Lee Nguyễn là tác giả của khoảnh khắc tạo ra sự hồi hộp lớn nhất. 
Lee Nguyễn là hạt nhân trong lối chơi của CLB TP.HCM.
Lee Nguyễn là hạt nhân trong lối chơi của CLB TP.HCM.
Lee Nguyễn vẫn là nguồn sáng tạo quan trọng nhất của CLB TP.HCM. Trong bối cảnh các ngoại binh người Brazil vẫn kém duyên trước khung thành, Lee Nguyễn phải lên tiếng trước.
 
Tiền vệ mang áo số 24 thực hiện cú đá phạt đền mà HLV trưởng Alexandre Polking không dám nhìn. Trận đấu khi đó ở phút thứ 99, dù thời gian bù giờ được thông báo chỉ là 5 phút. Sức ép trước pha bóng định đoạt trận đấu là rất lớn, nhưng ngôi sao của đội chủ nhà thực hiện thành công.
 
Lee Nguyễn ghi bàn trở lại ở V-League sau 10 năm. Chỉ là một quả phạt đền, chưa phải siêu phẩm đẳng cấp, nhưng bàn thắng của anh lại là cái kết bùng nổ cho một trận derby ít điểm nhấn.
 
Qua 4 vòng đấu ở V-League, Công Phượng vẫn chưa ghi được bàn nào. Thống kê này có vẻ đáng lo, nhưng HLV Kiatisak nói "cứ chờ xem".
 
Nhà cầm quân người Thái Lan có lý do để nói như vậy bởi trong cách vận hành của HAGL hiện tại, dường như Công Phượng không còn là mũi tấn công thường trực. Thay vào đó, số 10 hoạt động rộng và lùi về nhiều hơn để trở thành một tiền vệ trong sơ đồ 3-5-2. 
 Công Phượng 4 trận liền không ghi bàn ở V-League 2021.
Công Phượng 4 trận liền không ghi bàn ở V-League 2021.
Văn Toàn và Washington Brandao mới là hai mũi công chủ lực của đội bóng phố núi. Tuy nhiên trong một trận đấu mà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phòng ngự kiểu tử thủ, hàng công đang trong giai đoạn học chiến thuật của HAGL bất lực.
 
Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thắng trận đầu tiên trong mùa giải ở vòng trước, khi đối đầu với Hải Phòng. Tuy nhiên phải tới trận thắng Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy vòng này, đội bóng Thủ đô mới cho thấy phong độ trở lại.
 
Hai bàn thắng trong vòng 7 phút đầu trận của Hà Nội FC là kết quả của cách nhập cuộc nhanh, điều không thường thấy ở đội bóng này. HLV Chu Đình Nghiêm cũng thừa nhận rằng đó là sự thay đổi của Hà Nội FC để gây bất ngờ khi các đối thủ đã bắt bài lối chơi của họ.
 
Bên cạnh 3 bàn thắng, Hà Nội FC cũng không ít lần khiến khán giả phải trầm trồ khi thực hiện những pha ban bật nhanh ngay trước vòng cấm đối phương. Đó là hình ảnh khác hẳn với sự uể oải mà đội bóng Thủ đô thể hiện từ mùa trước. 
 
V-League 2021 mới trải qua 4 vòng đấu. Hà Nội FC tìm lại phong độ, Viettel cũng có 2 trận thắng liên tiếp trong khi Hải Phòng vừa trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng. SHB Đà Nẵng, đội duy nhất toàn thắng sau 3 vòng đầu tiên, bất ngờ thua đội mới lên hạng Topenland Bình Định.
Theo Minh Ngọc/VTC.vn
 

.