Ronaldo lập hat-trick trong chiến thắng của Juventus

03:03, 15/03/2021
.
Rạng sáng 15/3 (giờ Hà Nội), Ronaldo tỏa sáng giúp Juventus giành trọn 3 điểm trước Cagliari trên sân Sardegna Arena để đánh dấu sự trở lại sau thất bại ở Champions League.
[links()]
Juventus cần một cú hích để trở lại cuộc đua vô địch Serie A sau thất bại tại Champions League. Cagliari, đội bóng chỉ xếp trên nhóm cầm đèn đỏ tại giải, là đối thủ hoàn hảo để thầy trò HLV Andrea Pirlo hiện thực hóa mục tiêu này.
 
Cristiano Ronaldo nhận chỉ trích dữ dội khi không thể ghi bàn trong cả hai lượt trận trước Porto. Tuy nhiên, anh có lời đáp trả mạnh mẽ bằng cú hat-trick giúp đội chủ sân Allianz giành trọn 3 điểm để phả hơi nóng vào gáy AC Milan và Inter Milan. 
Tình huống bật cao đánh đầu sở trường của Ronaldo mang về bàn mở tỷ số cho Juventus. Ảnh: Reuters.
Tình huống bật cao đánh đầu sở trường của Ronaldo mang về bàn mở tỷ số cho Juventus. Ảnh: Reuters.
Siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ mất 10 phút để điền tên lên bảng tỷ số trong một thế trận áp đảo mà Juventus thiết lập ngay từ đầu. Xuất phát từ tình huống phạt góc của Juan Cuadrado, CR7 chững lại một nhịp, trước khi di chuyển đánh lừa hàng thủ Cagliari và bật cao đánh đầu ghi bàn.
 
Theo Opta, với pha lập công trên sân Sardegna Arena, Ronaldo đã ghi bàn ở cả 18 sân vận động tại Serie A kể từ khi chuyển đến Italy thi đấu hè 2018.
 
Tiền đạo 36 tuổi thi đấu năng nổ và thường xuyên thực hiện những pha bứt tốc gây náo loạn hàng phòng ngự đối phương. Trong khi đó, Alvaro Morata, đối tác của anh, cũng được trao nhiều cơ hội nhưng không tận dụng thành công.
 
Phút 24, Morata tung đường chuyền từ cánh phải cho Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đột phá buộc thủ thành Alessio Cragno phạm lỗi trong vùng cấm. Trên chấm 11 m, CR7 không mắc sai lầm nào để nhân đôi cách biệt cho Juventus bằng một cú sút căng.
 
Tận dụng những sai lầm liên tiếp của hàng phòng ngự Cagliari, "Bà đầm già" thành Turin duy trì thế trận áp đảo và triển khai nhiều tình huống phản công nguy hiểm. Ronaldo hoàn tất cú hat-trick ở phút 32 bằng pha dứt điểm không thể cản phá bằng chân trái.
 
Đây là cú "hat-trick hoàn hảo" của cựu tiền đạo Real Madrid khi anh ghi bàn bằng cả đầu, chân phải và chân trái. Đây cũng là cú hat-trick nhanh thứ hai trong sự nghiệp của cầu thủ này. Hồi tháng 9/2015, anh từng ghi 3 bàn vào lưới Espanyol chỉ trong 20 phút.
 
Lợi thế dẫn trước giúp Juventus có quyền giảm nhịp độ trận đấu ở những phút cuối hiệp một. Cagliari không thể tạo ra điều đặc biệt, ngoài 2 tình huống đá phạt đưa bóng đi trúng vị trí của thủ thành Wojciech Szczesny.
 
Sang hiệp hai, Juventus cho thấy sự chủ quan trong khi Cagliari dâng cao đội hình ở thế không còn gì để mất. Trong mùa giải năm nay, 6 trên tổng số 10 bàn thua gần nhất mà "Bà đầm già" thành Turin phải nhận đều đến ở hiệp hai.
 
Phút 61, Giovanni Simeone rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 cho đội chủ nhà bằng pha dứt điểm cận thành từ đường căng ngang của Gabriele Zappa. Sau khi nhận bàn thua, các học trò của HLV Pirlo mới chơi tập trung để thiết lập thế trận chủ động trở lại.
 
Chiến lược gia người Italy thực hiện đủ 5 sự thay đổi người ở hiệp hai để giúp các cầu thủ cân đối thể lực sau giai đoạn căng thẳng khi phải cày ải trên nhiều đấu trường. Ronaldo được giữ lại đến phút cuối và tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi thêm bàn. Phút 90+4, anh có pha đối mặt thủ môn Cragno nhưng sút vọt xà.
 
Juventus cầm bóng 49% ở trận đấu này và thực hiện 10 cú sút, kém 2 so với Cagliari. Tuy nhiên, đội chủ sân Allianz vẫn trụ vững để giành chiến thắng 3-1 chung cuộc. Với kết quả này, đương kim vô địch Serie A giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém Inter Milan 10 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. 
Theo Thế Anh/zingnews.vn
 
 

.