Man Utd buộc Man City nếm thất bại đầu tiên sau chuỗi 21 trận thắng

08:03, 08/03/2021
.
Rạng sáng 8-3, Manchester United (Man Utd) đã gây ấn tượng khi đá bại đội đầu bảng Manchester City (Man City) 2-0 trên sân Etihad trong trận cầu tâm điểm vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
[links()]
Bị đánh giá yếu hơn và lại phải chơi trên sân khách nhưng Man Utd nhập cuộc đầy quyết tâm với thế trận tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và các học trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đã gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự Man City bằng lối đánh phủ đầu của mình. 
Niềm vui của các cầu thủ Man Utd sau khi Bruno Fernandes mở tỉ số - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Man Utd sau khi Bruno Fernandes mở tỉ số - Ảnh: REUTERS
Ngay ở giây thứ 30, cơ hội đã đến với Man Utd khi Anthony Martial thực hiện pha đột phá từ cánh trái vào thẳng vòng cấm Man City và bị Gabriel Jesus phạm lỗi.
 
Trọng tài Anthony Taylor ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Tiền vệ Bruno Fernandes bước lên tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân phải hạ gục thủ môn Ederson, mở tỉ số cho Man Utd.
 
Sau bàn thắng, Man Utd tiếp tục chơi tốt và nếu Luke Shaw, Marcus Rashford dứt điểm hiểm hơn ở hai cơ hội sau đó, "quỷ đỏ"đã sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt.
 
Trong khi đó, dù nỗ lực đẩy cao đội hình sau khi bị thủng lưới nhưng phải đến phút 24, các học trò HLV Pep Guardiola mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành Man Utd. Đáng tiếc pha dứt điểm trái phá trước vòng cấm của Oleksandr Zinchenko lại không đánh bại được thủ môn Dean Henderson.
 
Những phút sau đó, Man City tiếp tục tấn công và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Man Utd. Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận, nhưng với những pha lên bóng chậm và thiếu yếu tốt bất ngờ từ hai cánh, "Man xanh" đã không vượt qua được hàng phòng ngự nhiều lớp của Man Utd. 
Niềm vui của các cầu thủ Man Utd sau khi Luke Shaw nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Man Utd sau khi Luke Shaw nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: REUTERS
Đầu hiệp 2, cơ hội gỡ hòa đến với Man City khi hàng phòng ngự đội khách để xổng Rodri trước vòng cấm. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi pha dứt điểm hiểm hóc của tiền vệ người Tây Ban Nha lại đưa bóng vào ngay điểm nối giữa xà ngang và cột dọc khung thành.
 
Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Man City đã phải trả giá sau đó vì dâng lên quá cao.
 
Phút 50, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Luke Shaw đi bóng từ giữa sân xuống sát vòng cấm Man City rồi tỉa bóng cho Marcus Rashford. Các hậu vệ Man City ập vào cản phá, Rashford bình tĩnh trả bóng lại cho Luke Shaw tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái đánh bại thủ môn Ederson, nâng tỉ số lên 2-0 cho Man Utd. 
Các cầu thủ Man City ôm đầu tiếc nuối sau một tình huống bỏ lỡ - Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Man City ôm đầu tiếc nuối sau một tình huống bỏ lỡ - Ảnh: REUTERS
Không còn gì để mất, Man City dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại của Kyle Walker, Phil Foden cũng đã được tung vào sân để tăng cường sức ép. Tuy nhiên, do nôn nóng nên khi cơ hội đến, các học trò HLV Pep Guardiola thường dứt điểm vội vã, khiến bóng đi không chính xác và ‘Man xanh" đã không được bàn thắng.
 
Chung cuộc, Man Utd đá bại Man City 2-0. Đây là trận thua đầu tiên của thầy trò HLV Pep Guardiola sau 21 trận thắng liên tiếp. Thua trận này, Man City vẫn dẫn đầu bảng với 65 điểm nhưng họ đã bị Man Utd thu hẹp khoảng cách xuống còn 11 điểm.
 
Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online
 
 

.