Man City "chốt vé" vào tứ kết Champions League trong 18 phút

08:03, 17/03/2021
.
Chỉ cần 18 phút đầu tiên của trận lượt về vòng 1/8, Man City đã có được hai bàn thắng vào lưới Monchengladbach, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỉ số 4-0 và giành vé vào tứ kết.
[links()]
Lợi thế thắng 2-0 trên sân khách ở trận lượt đi vòng 1/8 giúp cho Man City rộng cửa tiến vào tứ kết Champions League. Việc tiếp tục phải thi đấu trên sân trung lập Puskas Arena ở Hungary như trận lượt đi cũng không làm suy giảm lợi thế của Man City. Và cũng chỉ mất 18 phút đầu trận, Man City đã "chốt vé" vào tứ kết khi CLB nước Anh nâng tổng tỉ số của trận đấu lên 4-0. 
 
Khởi đầu mạnh mẽ, Man City mở tỉ số của trận đấu ở phút 12 nhờ bàn thắng của De Bruyne. 6 phút sau, Man City nhân đôi cách biệt với bàn thắng của Gundogan. Với việc nâng tổng tỉ số lên 4-0 rất chóng vánh, Man City khiến B.Monchengladbach hết hy vọng lội ngược dòng, bởi dù còn thời gian thi đấu khá dài nhưng để đi tiếp, Monchengladbach phải ghi được tối thiểu bốn bàn thắng và không để thủng lưới thêm. 
 
Đó là nhiệm vụ bất khả thi. Trên thực tế Man City vẫn làm chủ cuộc chơi. Đội bóng tới từ nước Anh kiểm soát bóng vượt trội, với tỉ lệ cầm bóng lên tới 65% thời gian. Man City tung ra 12 lần dứt điểm, 7 lần bóng đi trúng cầu môn đối phương. Với tỉ lệ kiểm soát bóng chỉ là 35% thời gian, đội bóng tới từ nước Đức có được 6 lần dứt điểm, ba lần bóng trúng cầu môn của Ederson, nhưng không thể ghi bàn thắng. 
Các cầu thủ Man City ăn mừng bàn thắng mở tỉ số.
Các cầu thủ Man City ăn mừng bàn thắng mở tỉ số.
Lợi thế thắng 2-0 của trận lượt đi khiến Man City ung dung bước vào trận lượt về. Dường như huấn luyện viên Guardiola cũng không lo lắng về khả năng ngược dòng của Monchengladbach nên chiến lược gia người Tây Ban Nha tiếp tục xoay tua đội hình, không tung ra đội hình mạnh nhất. Trên hàng công của Man City những ngôi sao hàng đầu như Sterling, Aguero, Jesus đều ngồi trên ghế dự bị.
 
Sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu lên rất cao. Man City sớm khiến Monchengladbach đối mặt với khó khăn. Phút 6, Foden thoát xuống dứt điểm một chạm sau đường chuyền bổng của đồng đội. Cú vẩy bóng vào góc trái của tiền vệ người Anh khiến thủ thành Sommer vất vả đẩy bóng ra.
 
Monchengladbach nhanh chóng đáp trả với cú sút từ bên ngoài vòng cấm của Embolo ở phút 8. Bóng xoáy hướng ra ngoài nhưng thủ thành Ederson cho thấy khả năng làm chủ không gian trước khung thành bằng cú bay người thiện nghệ đẩy bóng ra ngoài.
 
Phút 12, De Bruyne khiến Guardiola phải vỗ tay thán phục bên ngoài đường biên. Nhận đường chuyền của đồng đội ở đầu vòng cấm, tiền vệ người Bỉ thực hiện cú vung chân sút bóng sấm sét, bóng đi tầm cao, hướng vào sát cột dọc bên trái. Một bàn thắng đẹp mắt của De Bruyne, nó còn được tô điểm thêm bằng cú tung người vô vọng của Sommer.
 
Monchengladbach chưa đầu hàng, nhưng đội bóng của nước Đức sớm bị Man City kết liễu. Phút 18, Foden đi bóng rất hay mở ra đợt tấn công hoàn hảo cho Man City. Tiền vệ người Anh đã chuyền bóng thuận lợi để Gundogan băng xuống đối mặt với thủ thành Sommer, Gundogan xử lý hoàn hảo với cú dứt điểm gọn gàng đưa bóng vào góc trái cầu môn nâng tỷ số lên 2-0.
 
Trận đấu vẫn diễn ra rất cởi mở trong hiệp một với những tình huống đôi công liên tục, đáng tiếc lại không ghi được thêm bàn thắng. Phút 40, Embolo có thời cơ vàng ghi bàn cho Monchengladbach, anh thoát xuống nhận bóng và dứt điểm ở cự ly chỉ chừng 6m, thủ thành Ederson đã chôn chân đứng yên nhưng bóng lại đi cắt mặt ra ngoài.
 
Trong hiệp hai, trận đấu vẫn diễn ra sôi động, nhưng việc Monchengladbach đã hết hy vọng đi tiếp khiến động lực thi đấu của họ giảm sút. Từ phút 60, cảm nhận rõ chiến thắng, HLV Pep Guardiola bắt đầu thay người và ông thay tới nửa đội hình chỉ trong 15 phút.
 
Monchengladbach dù cố gắng làm mới hàng công ở nửa cuối hiệp hai, đáng tiếc họ không có động lực để thi đấu tốt hơn, thậm chí còn kém xa so với hiệp một. Chỉ có hai lần dứt điểm ra ngoài trong hiệp hai, đội bóng của nước Đức không thể ghi được bàn thắng danh dự vào lưới Man City và phải nói lời chia tay với sân chơi châu Âu.
 
Theo Hạo Minh/Dân Trí

.