Thắng thuyết phục Everton, Man City bỏ xa Man Utd 10 điểm

08:02, 18/02/2021
.
Rạng sáng 18-2, Manchester City (Man City) tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đá bại Everton 3-1 trên sân Goodison Park ở trận đá bù vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
[links()]
Thi đấu trên sân khách nhưng với lối chơi tấn công và những pha ban bật nhanh ở cự li ngắn, Man City đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.
 
Phút 32, sau vài cơ hội bỏ lỡ, đội khách cũng đã có bàn mở tỉ số nhờ công tiền vệ Phil Foden với pha dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm sau tình huống phá bóng ra không thành công của hậu vệ Everton.
 
Bị thủng lưới, Everton dồn đội hình lên đáp trả và đội chủ nhà cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng quân bình tỉ số. 
Các cầu thủ Man City ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Man City. Ảnh: REUTERS
Phút 37, từ quả tạt bên cánh phải của đồng đội, Lucas Digne trong tư thế không người kèm ập vào thực hiện pha dứt điểm nhanh từ góc hẹp. Bóng bay về góc xa nhưng lại tìm đúng cột dọc khung thành.
 
Tuy nhiên, may mắn vẫn đứng về phía đội chủ nhà khi bóng bật ra lại trúng đùi Richarlison bay ngược vào lưới, đem về bàn gỡ 1-1 cho Everton.
 
Bị gỡ hòa, Man City gia tăng sức tấn công và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Everton. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, các học trò HLV Pep Guardiola cũng đã có được bàn thắng thứ 2 nhờ sự tỏa sáng của Riyad Mahrez.
 
Phút 63, từ pha lên bóng bên cánh phải, Bernardo Silva cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Riyad Mahrez. 
 
Trong tư thế không người kèm, Riyad Mahrez tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng má trong chân trái đưa bóng về góc xa, dội mép trong cột dọc vào lưới, nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City.
 
Sau bàn thắng, Man City tiếp tục tấn công khiến Everton không thể dồn đội hình lên.
 
Phút 77, từ pha lên bóng ở trung lộ, Bernardo Silva băng lên đón đường nhả bóng lại của Jesus. Trong tư thế không người kèm, Bernardo Silva đi bóng vài nhịp xuống sát vòng cấm rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Jordan Pickford, ấn định chiến thắng 3-1 cho 'Man xanh'.
 
Thắng trận này, Man City củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 56 điểm, đồng thời nới rộng khoảng cách với hai đội xếp phía sau Leicester City và Manchester United lên thành 10 điểm.
 
Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online
 
 

.