Mbappe lập hat-trick, PSG vùi dập Barcelona tại Nou Camp

09:02, 17/02/2021
.
Mở tỉ số với bàn thắng từ chấm phạt đền của Lionel Messi nhưng Barcelona vẫn thua ngược 1-4 trên sân nhà Nou Camp bởi màn trình diễn xuất sắc của Kylian Mbappe và dàn cầu thủ ngôi sao PSG.
[links()]
Trở lại Nou Camp lần đầu tiên kể từ sau thất bại không tưởng 1-6 ở vòng 1/8 Champions League mùa giải 2016-2017, PSG không khỏi lo lắng khi thiếu vắng 2 cầu thủ chủ lực Neymar và Di Maria ở cuộc đối đầu với chủ nhà Barcelona đang sở hữu phong độ cực tốt. Tuy vậy, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino vẫn tạo được thế trận tấn công dồn ép, liên tiếp làm chao đảo khung thành đội chủ nhà trong 4 phút đầu trận với 2 pha hãm thành của Kylian Mbappe và Idrissa Gueye. 
 Mbappe thăng hoa với hat-trick.
Mbappe thăng hoa với hat-trick.
Barcelona sau bước khởi đầu chậm chạp đã dần bắt được nhịp, giành lại quyền kiểm soát trận đấu.. Phút 14, Antoine Griezmann dứt điểm đầy quyết đoán nhưng không đánh bại nổi thủ môn Keylor Navas đã kịp băng ra khép góc chính xác. 
 
Mười hai phút sau, đội chủ nhà được hưởng phạt đền sau tình huống Frankie De Jong bị Layvin Kurzawa phạm lỗi trong vòng cấm địa PSG. Quyết định của trọng tài chính Bjorn Kuipers đạt được sự đồng thuận từ VAR và đội trưởng Lionel Messi dễ dàng đánh bại thủ thành Keylor Navas trên chấm 11m, đưa "La Blaugrana" vượt lên.
 
Lợi thế dẫn bàn của Barcelona dù vậy chẳng kéo dài được lâu. Phút 32, pha phối hợp như đá tập giữa Layvin Kurzawa và Marco Verratti đã trao cơ hội cho Kylian Mbappe trong vòng cấm, để ngôi sao người Pháp khống chế bóng loại bỏ cặp trung vệ của Barcelona trước khi sút tung nóc lưới, gỡ hòa 1-1 cho PSG.
 
Sau giờ nghỉ, Barcelona thi đấu đầy quyết tâm với mục tiêu ghi thêm bàn thắng để tạo lợi thế cho trận lượt đi. Tuy nhiên, lực bất tòng tâm, đội chủ nhà nhanh chóng vỡ trận bởi màn trình diễn quá tuyệt vời của đội khách PSG. 
 
Phút 65, Leandro Paredes chuyền bóng vượt tuyến để Alessandro Florenzi phá bẫy việt vị thoát xuống rồi thực hiện pha căng ngang từ cánh phải. Trung vệ Gerard Pique lóng ngóng phá bóng đến đúng tầm của Mbappe và tiền đạo người Pháp không bỏ qua cơ hội trừng phạt sai sót này. 2-1 cho PSG.
 
Chỉ cần thêm 5 phút, đội bóng Pháp nới rộng cách biệt. Lần này, vẫn là Paredes đá phạt để Moise Kean thoải mái đánh đầu tung lưới thủ thành Ter Stegen, người chơi rất hay từ đầu trận nhưng không thể bảo vệ nổi cầu môn nhà.
 
Hơn nửa tấm vé đi tiếp vào tứ kết đã nằm trong tay đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino. PSG hẳn chẳng thể hài lòng hơn, tự tin chờ cuộc tái đấu với Barcelona tại sân nhà Parc des Princes vào ngày 11-3 tới đây.
 
Theo Đông Linh/NLĐO

.