Liverpool thua tan tác Man City ở Anfield

08:02, 08/02/2021
.
Không được phép sẩy chân ở "trận cầu 6 điểm" trên sân nhà Anfield nhưng sai lầm của hàng thủ khiến Liverpool thất bại nhục nhã 1-4 trước đại kình địch Man City.
[links()]
Chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng tại "thánh địa" Anfield của Liverpool được nối dài bằng thất bại không lời bào chữa ở cuộc chiến một mất một còn với đội đầu bảng Man City rạng sáng 8-2. "The Kop" chào đón sự trở lại của bộ ba tấn công Salah - Firmino - Sane, còn ở hàng thủ, cả trung vệ Fabinho lẫn thủ thành Alisson Becker đều đã sẵn sàng tái xuất ở trận cầu có ý nghĩa vô cùng quan trọng này. 
Niềm vi chiến thắng của các cầu thủ Man City
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Man City.
Nhập cuộc mạnh mẽ bằng lối chơi tấn công phủ đầu quen thuộc, Liverpool gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Man City. Sadio Mane tưởng chừng đã có thể mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 24 với pha đánh đầu cận thành nhưng tiếc là bóng lại bay vọt xà. Năm phút sau, thủ môn Ederson Moraes của Man City xuất sắc tung người cản phá cú vô lê đẹp mắt của Roberto Firmino bên rìa vòng cấm.
 
Phút 35, Fabinho phạm lỗi truy cản trái phép Raheem Sterling trong vòng cấm nhưng trên chấm 11m, Ilkay Gundogan thực hiện cú sút phạt vô cùng tệ hại, đưa bóng bay thẳng lên khán đài. Cầu thủ người Đức chính là nhân tố tỏa sáng nhất trong thành phần Man City trong bối cảnh ngôi sao kiến thiết De Bruyne chấn thương phải nghỉ dài ngày.
 
Diễn biến của trận đấu chỉ thực sự bùng nổ sau giờ nghỉ và bi kịch bắt đầu ập xuống với đội chủ nhà. Phút 49, vẫn là "cố nhân" Raheem Sterling đi bóng lắt léo xé toang hàng thủ Liverpool trước khi Phil Foden dứt điểm cực nhanh buộc thủ môn Alisson Becker phải đổ người xô bóng. Chỉ chờ có vậy, Ilkay Gundogan ập vào dứt điểm dễ dàng, mở tỉ số cho Man City.
 
Phút 63, Mohamed Salah đi bóng đầy quyết đoán xộc thẳng vào vòng cấm địa Man City, buộc trung vệ Ruben Dias phải phạm lỗi để ngăn cản. Chính tiền đạo người Ai Cập sút thắng quả phạt đền để gỡ hòa 1-1 cho Liverpool, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.
 
Áp lực từ các cầu thủ đội khách khiến Liverpool bị rối và sai lầm diễn ra ngay từ chốt chặn cuối cùng. Liên tiếp ở các phút 73 và 76, thủ thành Alisson Becker phát bóng vào chân đối thủ, tạo cơ hội cho Ilkay Gundogan hoàn tất cú đúp và Raheem Sterling ghi bàn, nâng tỉ số lên 3-1 cho Man City.
 
Bi kịch của Liverpool chưa dừng lại ở đó. Phút 83, Phil Foden nhận bóng từ đường chuyền của Gabriel Jesus và loại bỏ hậu vê Andy Robertson bên cánh phải trước khi sút tung nóc lưới đội chủ nhà để ấn định chiến thắng 4-1 cho Man City.
 
Thất bại thảm hại này khiến Liverpool giậm chân ở vị trí thứ tư với 40 điểm sau 23 vòng đấu, kém Man City 10 điểm dù đá nhiều hơn 1 trận. Với đà sa sút nghiêm trọng này, cộng với tinh thần chiến đấu của các cầu thủ đang xuống rất thấp, Liverpool hoàn toàn có thể bị các đối thủ xếp ngay phía sau như Chelsea, West Ham, Everton, Tottenham và kể cả Aston Villa qua mặt trong nay mai.
 
Nói theo cách của giới chuyên môn, ở thời điểm này, Liverpool dường như đã chính thức nói lời chia tay luôn với ngôi vô địch mà họ vừa giành được mùa trước.
 
*Tottenham ngắt mạch 3 trận thất bại bằng chiến thắng 2-0 trước West Brom nhờ công của "song sát" Harry Kane và Son Heung-min. Chelsea vất vả vượt qua Sheffield United với tỉ số 2-1 để vươn lên vị trí thứ 5, xếp ngay sau Liverpool. Bốn trận đầu tiên dưới quyền HLV Thomas Tuchel, "The Blues" hòa 1 và thắng đến 3 trận.
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.