Hàng thủ Leipzig 'dâng' chiến thắng cho Liverpool

08:02, 17/02/2021
.
Rạng sáng 17-2, Liverpool đã đánh bại Leipzig (Đức) 2-0 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League tại Budapest, Hungary. Liverpool nắm lợi thế lớn để đi tiếp bởi trận đấu này được tính là sân nhà của đội bóng Đức.
[links()] 
Liverpool giành chiến thắng nhờ 2 sai lầm của hàng thủ Leipzig - Ảnh: REUTERS
Liverpool giành chiến thắng nhờ 2 sai lầm của hàng thủ Leipzig - Ảnh: REUTERS
Thực tế, Leipzig chơi không tệ trước Liverpool, và thất bại này có phần nghiệt ngã với thầy trò HLV Julian Nagelsmann. Trong 45 phút đầu tiên, dù kiểm soát bóng và dứt điểm ít hơn nhưng Leipzig không hề tỏ ra lép vế. 
 
Thậm chí, đại diện của bóng đá Đức còn sở hữu cơ hội rõ ràng nhất để ghi bàn khi Dani Olmo đánh đầu bật cột dọc khung thành Liverpool sau đường chuyền của Angelino ở phút thứ 5.
 
Hàng tiền vệ của Liverpool trong hiệp 1 với những Curtis Jones, Thiago và Georginio Wijnaldum chơi không thực sự ấn tượng. Khả năng tấn công biên của đội bóng Anh với sự góp mặt của Andrew Robertson và Trent Alexander-Arnold cũng chưa được như mong đợi.
 
Điều này khiến Liverpool phải thực hiện nhiều đường chuyền dài để khai thác tốc độ của Sadio Mane và Mohamed Salah. Tuy nhiên, hàng thủ Leipzig dưới sự chỉ huy của trung vệ người Pháp Dayot Upamecano đã chơi khá ấn tượng. Cũng phải nói thêm là khả năng pressing khá tốt của Leipzig đã khiến các cầu thủ Liverpool gặp khó.
 
Bước sang hiệp 2, mọi chuyện trở nên dễ dàng một cách không ngờ với Liverpool, và tất cả bắt đầu với sai lầm của Marcel Sabitzer ở phút 53. Từ giữa sân, nhạc trưởng Sabitzer có pha chuyền về bất cẩn, chẳng khác nào kiến tạo cho Mohamed Salah. Và trong thế đối mặt với thủ môn Leipzig, cầu thủ người Ai Cập đã dễ dàng ghi bàn mở tỉ số cho Liverpool.
 
5 phút sau, từ đường chuyền dài tưởng chừng không có gì nguy hiểm của Jordan Henderson, trung vệ Nordi Mukiele bên phía Leipzig đón sai điểm rơi tạo cơ hội cho Sadio Mane cướp bóng. Ngôi sao người Senegal thoát xuống, đối mặt với thủ môn Leipzig và dứt điểm ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.
 
Thua hai bàn liên tục, Leipzig dồn lên tấn công trong những phút còn lại nhưng đội bóng Đức không thể xuyên thủng mành lưới của Alisson Becker, chấp nhận thất bại 0-2. Để thua trắng đối thủ trong trận đấu được tính là sân nhà, cánh cửa đi tiếp của Leipzig trở nên rất mong manh. 
 
Họ sẽ chờ đợi phép mầu ở trận lượt về ngày 11-3 tại Anfield để tìm kiếm vé vào tứ kết.
 
Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.