Đội bóng nổi tiếng Trung Quốc bị cấm dự AFC Champions League vì nợ lương

07:02, 10/02/2021
.
Chiều 8-2, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) quyết định cấm CLB của Trung Quốc Shandong Luneng (Sơn Đông Lỗ Năng) tham dự AFC Champions League 2021.
 
Lý do khiến Shandong Luneng bị phạt là bởi họ dính vào vấn đề nợ lương. Một chuyên gia có tên Zhu Yi tiết lộ với trang Sina rằng CLB này chưa trả đủ lương cho một số HLV nước ngoài từng làm việc chung trước đây. 
Fellaini (số 25) cùng Shandong Luneng bị cấm dự AFC Champions League năm nay - Ảnh: NEWS.CN SUZUKI XL7
Fellaini (số 25) cùng Shandong Luneng bị cấm dự AFC Champions League năm nay - Ảnh: NEWS.CN SUZUKI XL7
Tòa trọng tài thể thao quốc tế (CAS) ra phán quyết là Shandong Luneng phải trả đủ số tiền còn thiếu trong năm 2020, nhưng tới nay họ vẫn chưa hoàn thành. Điều đó khiến AFC quyết định cấm đội bóng dự giải đấu cao nhất châu Á cấp CLB.
 
"Shandong Luneng không đáp ứng đủ tiêu chí về quy định đăng ký giấy phép CLB của AFC do liên quan đến các khoản trả quá hạn, do đó họ không được cấp phép. Shandong Luneng không đủ tư cách tham dự AFC Champions League và suất của họ sẽ được phân bổ lại", trang chủ của AFC thông báo.
 
Shandong Luneng được xem là một "đại gia" của bóng đá Trung Quốc khi từng chi nhiều tiền để đem về các cầu thủ chất lượng trên thế giới. Một trong những ngôi sao đang khoác áo đội bóng này có Maroune Fellaini, cựu cầu thủ Manchester United.
 
Ngoài ra trong quá khứ còn có thể kể tới những cái tên như Graziano Pelle, Papiss Demba Cisse... Tuy rất "chịu chi" nhưng theo truyền thông Trung Quốc, tình hình tài chính của họ những năm gần đây không còn khá khẩm như trước.
 
Thành tích tốt nhất của Shandong Luneng ở AFC Champions League là vào đến tứ kết. Lần cuối họ tham dự đấu trường này là vào năm 2019. Khi đó, họ đã đánh bại CLB Hà Nội 4-1 trong trận play-off để giành suất tham dự giải đấu từ vòng bảng.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuổi Trẻ Online
 

.