C.Ronaldo "nổ súng", Juventus xuất sắc hạ gục AS Roma

10:02, 07/02/2021
.
C.Ronaldo đã tỏa sáng với một bàn thắng giúp Juventus vượt qua AS Roma với tỷ số 2-0 trong trận cầu đinh ở vòng 21 Serie A.
[links()]
Sau nửa đầu mùa giải thi đấu không thực sự thành công, Juventus đang dần trở lại trong thời gian qua khi giành chiến thắng trong 5/6 trận gần nhất. Điều đó giúp họ phần nào thu hẹp khoảng cách với hai CLB thành Milan. 
Cú dứt điểm "xâu kim" cầu thủ AS Roma và ghi bàn của C.Ronaldo
Cú dứt điểm "xâu kim" cầu thủ AS Roma và ghi bàn của C.Ronaldo
Trong trận cầu đinh vòng 21 Serie A, Juventus có trận đấu khó khăn với AS Roma, đội bóng đang có phong độ cao không kém và đang xếp ngay trên Lão bà trên bảng xếp hạng. Mặc dù vậy, Juventus đã tạo nên sự khác biệt với cái tên C.Ronaldo.
 
Chỉ một ngày sau khi đón sinh nhật lần thứ 36, siêu sao người Bồ Đào Nha đã tỏa sáng khi đóng góp 1 bàn thắng để giúp Juventus hạ gục AS Roma với tỷ số 2-0. Đây là bàn thắng thứ 16 của C.Ronaldo ở Serie A mùa này.
 
Nó giúp anh tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc đua Vua phá lưới. Trong khi đó, Juventus đã vượt qua chính AS Roma để vươn lên xếp thứ 3 với 42 điểm sau 20 trận.
 
Bước vào trận đấu, Juventus ra sân với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc với cặp tấn công C.Ronaldo và Morata. McKennie và Chiesa đóng vai trò đôi cánh trong sơ đồ này. Ở bên kia chiến tuyến, AS Roma thi đấu với đội hình 3-4-2-1 với Borja Mayoral đá cao nhất.
 
Mặc dù bị đánh giá thấp hơn và phải làm khách nhưng AS Roma lại là CLB nhập cuộc chủ động hơn. Những pha phối hợp của "Bày sói" khá sắc nét nhưng họ lại chưa cho thấy sự sắc sảo ở những tình huống cuối cùng. 
C.Ronaldo ăn mừng sinh nhật lần thứ 36 với 1 bàn thắng
C.Ronaldo ăn mừng sinh nhật lần thứ 36 với 1 bàn thắng
Trong bối cảnh ấy, Juventus đã tạo nên sự khác biệt ngay trong đợt tấn công nguy hiểm đầu tiên. Morata thực hiện đường chuyền cho C.Ronaldo ở ngay sát vòng cấm. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã tung ra cú sút không mạnh nhưng hiểm hóc, làm bó tay thủ thành Pau López, mở tỷ số trận đấu.
 
Phút 22, C.Ronaldo suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 2. Đáng tiếc, cú dứt điểm của cầu thủ này lại đưa bóng tìm tới trúng xà ngang. Sau đó, cơn mưa nặng hạt đã ảnh hưởng khá nhiều tới lối chơi của hai CLB. Điều đó đã làm giảm khá nhiều nhịp độ trận đấu.
 
Nhìn chung, AS Roma đã chủ động tấn công, còn Juventus chơi rình rập. Trong thời gian cuối hiệp 1, C.Ronaldo còn có một cơ hội nữa từ tình huống phản công. Chỉ đáng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của cầu thủ này quá hiền.
 
Sang hiệp 2, thế trận không thay đổi. AS Roma buộc phải dồn lên để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng họ vẫn gặp vấn đề trong việc xử lý những tình huống cuối cùng.
 
Trong khi đó, HLV Pirlo thay Cuadrado và Kulusevski để phục vụ lối chơi phản công. Phút 69, trong pha dàn xếp khá hay, Kulusevski đã thực hiện đường chuyền vào trong cho C.Ronaldo. Thế nhưng, trước khi CR7 kịp chạm bóng, hậu vệ Ibañez của AS Roma đã phá bóng về lưới nhà.
 
Trong thời gian còn lại, Juventus vẫn trung thành với lối chơi này. Quá khó để AS Roma có thể tìm kiếm được bàn thắng. Trân đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Juventus.
 
Theo H.Long/Dân Trí
 

.